Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ 3/2025, triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến toàn địa bàn Hà Nội

Kinhtedothi - Ngày 18/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã ban hành Đề án số 02/ĐA-TTPVHCC thí điểm triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn TP Hà Nội

Đề án thí điểm mô hình đại lý DVCTT trên địa bàn Hà Nội với các mục đích nhằm xây dựng mạng lưới đại lý DVCTT rộng khắp, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ hành chính công dễ dàng, nhanh chóng; nâng cao tỷ lệ hồ sơ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến từ 30% lên 80% vào năm 2025 thông qua việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Thanh Xuân

Việc triển khai mô hình giúp giảm tải áp lực cho bộ máy hành chính, tiết kiệm nguồn lực xã hội thông qua việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp đảm nhiệm; thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính công, hướng tới xây dựng chính quyền số với nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Đối tượng làm đại lý DVCTT bao gồm các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính; các doanh nghiệp công nghệ thông tin; các tổ chức được cấp phép làm đại lý.

Các đại lý sẽ thực hiện hỗ trợ trực tiếp người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết TTHC của thành phố; số hóa hồ sơ, tài liệu; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; tư vấn, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các nội dung liên quan khác trong quá trình thực hiện TTHC.

Việc thí điểm sẽ áp dụng trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên các khu vực đông dân cư và vùng ngoại thành.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP sẽ ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm mô hình đại lý DVCTT trên địa bàn thành phố; đồng thời, rà soát các điểm dự kiến làm đại lý DVCTT phù hợp đủ điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất; xây dựng các giải pháp kỹ thuật về công nghệ thông tin để kết nối các hệ thống thông suốt, hiệu quả.

Đến tháng 1/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phối hợp doanh nghiệp cung ứng dịch vụ xây dựng quy trình thực hiện, tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân viên.

Tháng 2/2025, triển khai thí điểm quy mô nhỏ tại các đại lý DVCTT ở các quận thuộc thành phố; tuyên truyền qua các kênh truyền thông như: Truyền hình, mạng xã hội, loa phát thanh phường để người dân biết về đại lý dịch vụ công.

Tháng 3/2025, triển khai thí điểm mở rộng áp dụng trên toàn thành phố.

Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang, có thể khẳng định mô hình thí điểm đại lý DVCTT là một giải pháp mang tính đột phá, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Việc triển khai mô hình đại lý DVCTT được đánh giá là một bước đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển và đáp ứng yêu cầu cấp thiết trong công cuộc cải cách hành chính, chuyển đổi số và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong giai đoạn tới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm việc cung cấp dịch vụ công thông suốt, không bị gián đoạn

Bảo đảm việc cung cấp dịch vụ công thông suốt, không bị gián đoạn

25 Jun, 05:57 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 318/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tại cuộc họp về triển khai giải pháp thực hiện rà soát, đánh giá, nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính theo mô hình mới.

Tập huấn giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Tập huấn giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp

25 Jun, 04:14 PM

Kinhtedothi - Chiều 25/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Viễn thông MobiFone – doanh nghiệp quốc phòng, an ninh trực thuộc Bộ Công an – tổ chức chương trình đào tạo, tập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính và vận hành hệ thống dịch vụ công trực tuyến theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 1/7/2025.

Lào Cai - Yên Bái sẵn sàng vận hành chính quyền địa phương hai cấp từ 1/7

Lào Cai - Yên Bái sẵn sàng vận hành chính quyền địa phương hai cấp từ 1/7

24 Jun, 06:46 PM

Kinhtedothi- Tại buổi làm việc với Đoàn công tác Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Trần Lưu Quang làm Trưởng đoàn, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và Yên Bái khẳng định đã sẵn sàng cho thời khắc vận hành mô hình chính quyền địa phương mới. Công tác tổ chức bộ máy, đào tạo nhân sự, trang thiết bị công nghệ, kết nối dữ liệu và các chính sách hỗ trợ đều đã được chuẩn bị chu đáo.

Làm sao để mang lại hiệu quả?

Làm sao để mang lại hiệu quả?

24 Jun, 05:50 AM

Kinhtedothi - Việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên cả nước không chỉ là một bước đi lớn trong việc tinh gọn bộ máy, mà còn đặt ra yêu cầu cấp thiết trong việc tái cấu trúc mô hình phân cấp, phân quyền, đặc biệt là trong lĩnh vực nhạy cảm và thiết yếu như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Vĩnh Phúc: bảo đảm không gián đoạn thủ tục hành chính sau ngày 1/7/2025

Vĩnh Phúc: bảo đảm không gián đoạn thủ tục hành chính sau ngày 1/7/2025

23 Jun, 02:38 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, bảo đảm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn từ ngày 1/7/2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ