Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 12/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thấy gì khi FED hạ lãi suất khẩn cấp?; Cấp phép xây dựng căn hộ 25m2: Tính toán kỹ từng dự án, khu vực; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình huệ: Chủ động dự báo, không để bị động trong mọi tình huống; Không để người nghi nhiễm Covid-19 ra khỏi khu cách ly; Nỗ lực đảm bảo an toàn cho du khách; Xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh: Lúng túng trong xử lý sai phạm... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 12/3/2020

 Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa hạ lãi suất cơ bản xuống sẽ khiến tỷ giá giữa VNĐ-USD biến động đáng kể. Ảnh Phạm Hùng
Thấy gì khi FED hạ lãi suất khẩn cấp?
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa hạ lãi suất cơ bản từ 1,5 - 1,75% xuống còn 1 - 1,25%. Theo các chuyên gia kinh tế, việc hạ lãi suất cơ bản lần này của FED sẽ tác động tới nhiều nền kinh tế từ tăng trưởng, đến chính sách tiền tệ, thị trường chứng khoán. (Xem thêm)
 Việc FED hạ lãi suất sẽ ảnh hưởng nhiều đến tỷ giá VND.
Đảng bộ Hà Nội luôn thể hiện rõ vai trò gương mẫu, dẫn đầu
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh vai trò gương mẫu, dẫn đầu của Hà Nội đối với cả nước. Trong 90 năm xây dựng và phát triển, trong lãnh đạo, quản lý, Đảng bộ Hà Nội đã luôn thấm nhuần chỉ dẫn đó. (Xem thêm)
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm Tổng công ty May 10. Ảnh Phạm Hùng

Cấp phép xây dựng căn hộ 25m2: Tính toán kỹ từng dự án, khu vực

Từ ngày 1/7 tới, Bộ Xây dựng cho phép các dự án nhà ở thương mại được xây dựng căn hộ diện tích từ 25m2 để bán. Chủ trương này nhận được sự đồng thuận của nhiều người dân và giới chuyên gia. Tuy nhiên, vẫn còn băn khoăn khi những hướng dẫn cụ thể để triển khai hiệu quả chưa được đưa ra. (Xem thêm)

 Với việc cho phép xây dựng các dự án có căn hộ 25m2 sẽ giúp nhiều người có cơ hội sở nhà hơn. Ảnh Công Hùng

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình huệ: Chủ động dự báo, không để bị động trong mọi tình huống

Sáng 11/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Công an TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019, 2 tháng đầu năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm 10 tháng cuối năm 2020. (Xem thêm)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh Thanh Hải
Không để người nghi nhiễm Covid-19 ra khỏi khu cách ly
Chiều 11/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban Chỉ đạo. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBNDTP Ngô Văn Quý. (Xem thêm)
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội. Ảnh Công Thọ

Siết quy trình đào tạo lái xe: Hướng đến nâng chất lượng đầu ra

Nhiều chuyên gia nhận định, quy định mới về đào tạo, sát hạch lái xe tại Thông tư số 38/2019/TT-BGTVT của Bộ GTVT có rất nhiều điểm tiếp cận được xu hướng của thế giới, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và an toàn của người dân. (Xem thêm)

Khu vực thi sát hạch lái xe tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe, Đại học PCCC
Nỗ lực đảm bảo an toàn cho du khách
Ngành du lịch Hà Nội đang kiểm soát chặt chẽ nguồn khách du lịch nước ngoài. Đặc biệt, khách du lịch có cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 đều được cách ly. Đồng thời, tất cả các di tích, địa điểm du lịch đã chủ động có nhiều biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. (Xem thêm)
 Cơ quan chức năng phun thuốc khử trùng tại đền Ngọc Sơn.
Xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh: Lúng túng trong xử lý sai phạm
Chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền, nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Hậu (tổ dân cư số 6, thôn Cầu Thăng Long, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh) vẫn xây dựng ngôi nhà 3 tầng nằm sát hành lang an toàn đường sắt, đến nay việc xử lý công trình sai phạm này đang rất lúng túng. (Xem thêm)
 Dù UBND xã Kim Nỗ đã 2 lần lập biên bản đình chỉ, nhưng đến nay ngôi nhà 3 tầng của ông Nguyễn Văn Hậu đã xây xong phần thô