Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh

Phương Nga - Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi –Vùng ngoại thành Hà Nội những ngày Mùa này đẹp như một bức tranh. Điểm nhấn trong bức tranh đó là hình ảnh những chiến sĩ công an, dân quân, thanh niên tình nguyện chân sũng bùn, vai áo ướt đẫm mồ hôi, đang hăng say hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa. Ngoài niềm vui được mùa, niềm vui cơm mới, có lẽ niềm vui hơn cả với người nông dân chính là sự sẻ chia, ấm áp của tình người trong đại dịch.

  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 1  Ngoại thành Hà Nội đang bước vào thu hoạch rộ lúa Mùa. Nhưng vụ Mùa năm nay lại rơi vào đúng lúc các địa phương trên địa bàn TP đang thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ, nhiều thôn, xóm phải cách ly y tế. Do đó, nhiều nông dân đứng ngồi không yên vì lúa đến thời kỳ thu hoạch. Để hỗ trợ người dân, các chiến sĩ Công an, dân quân, thanh niên đã tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp người dân.
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 2  Mới hơn 6 giờ sáng, khắp các xứ đồng ở Ứng Hòa, Thạch Thất, Phú Xuyên... đã thấp thoáng màu áo xanh của các chiến sĩ công an, dân quân, thanh niên tình nguyện. Trong bức tranh ngày Mùa với sắc vàng của lúa chín, điểm tô thêm là màu xanh quân phục của các chiến sĩ công an, dân quân và màu áo xanh hy vọng của các bạn thanh niên. 
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 3  Không quản ngại nắng mưa, vất vả, các chiến sĩ công an, dân quân sẵn sàng xắn quần lội ruộng. Dù bước chân sũng bùn, áo ướt đẫm mồ hôi, nhưng họ vẫn vui vì giúp được người dân trong lúc khó khăn này.
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 4  Các bạn thanh niên tình nguyện huyện Thạch Thất hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa. 
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 5  Từng bao thóc được đóng gọn gàng, thành quả của người nông dân sau một vụ Mùa. 
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 6  Thượng úy Nguyễn Phương Thảo – Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Ứng Hòa cho biết, với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", "giúp nhà nào, gọn nhà đó", từ chiều 18/9, 10 cán bộ, chiến sĩ Đoàn thanh niên công an huyện và Công an xã Viên An đã nhanh chóng xuống đồng giúp Nhân dân thu hoạch lúa. 
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 7  Các chiến sĩ công an sẵn sàng lội ruộng hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 8  Nhờ có máy gặt đập liên hoàn, nên các bạn thanh niên tình nguyện, dân quân chỉ còn phải bê thóc từ ruộng lên bờ. Sau đó hỗ trợ chở về tận nhà cho người dân.
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 9  Không chỉ hỗ trợ thu hoạch lúa, các chiến sĩ công an huyện Ứng Hòa còn hỗ trợ thu gom rơm trên ruộng.
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 10  Những giọt mồ hôi đã rơi trên trán, thấm đẫm bộ quân phục
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 11  Thấu hiểu và san sẻ khó khăn, Công an huyện Ứng Hòa còn bố trí xe vận chuyển thóc về tận ngõ cho bà con.
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 12  Từng bao thóc được viết tên tuổi của chủ nhân
  • Ảnh: Ngoại thành Hà Nội mùa gặt đẹp như một bức tranh - Ảnh 13  Hình ảnh những chiến sĩ công an, dân quân, thanh niên tình nguyện không quản ngại nắng mưa, xắn quần lội ruộng hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa là những hình ảnh ấn tượng lan tỏa yêu thương giữa đại dịch. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần