Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chấn chỉnh các nhà thầu thi công tại dự án cầu Mỹ Thuận 2

Kinhtedothi - Ban quản lý dự án (QLDA) 7 vừa có văn bản gửi các nhà thầu và yêu cầu các đơn vị khẩn trương, kịp thời chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong suốt quá trình thi công các hạng mục tiếp theo.

 

Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Phạm Minh Tuấn-TTXVN

Theo đó, Ban QLDA 7 yêu cầu các nhà thầu tăng cường cán bộ phụ trách an toàn lao động của nhà thầu; thường xuyên tổ chức tập huấn công tác an toàn lao động cho toàn bộ công nhân thi công trên công trường.

Các cán bộ chủ chốt phụ trách và tư vấn giám sát phải thường trực trên công trường khi có hoạt động xây dựng. Kiểm tra toàn diện công tác bảo hộ lao động như mũ, giày bảo hộ, dây đeo an toàn, áo phao khi thi công trên sông... 

Ban QLDA 7 đặc biệt lưu ý việc chấn chỉnh các nguy cơ mất an toàn trong quá trình thi công cẩu lắp cấu kiện, vật tư, tháo dỡ ván khuôn leo, xe đúc dầm, đổ bê tông. Khi nâng hạ cần cẩu tháp phải tuân thủ tuyệt đối quy trình an toàn lao động, hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp. Đảm bảo mỗi ca làm việc, mỗi vị trí thi công đều phải có cán bộ an toàn lao động túc trực.

Ban QLDA 7 cũng đề nghị các đơn vị chủ động rà soát lại toàn bộ các kết cấu phụ trợ như giàn giáo thi công, ván khuôn leo trụ tháp, đặc biệt là hệ khung chống, hệ giằng liên kết đà giáo. Đối với các hệ thống cầu tạm phục vụ thi công, sàn công tác, đặc biệt phía trụ T16, cần gia cố tăng cường liên kết các vị trí xung yếu trên cầu tạm, các hệ thống neo sà lan, tàu đẩy... chống va trôi.

Đồng thời, rà soát toàn bộ mặt bằng công trường đảm bảo bố trí gọn gàng, khoa học. Thường xuyên kiểm tra, thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đối với các thiết bị, hạng mục phục vụ thi công như vận thăng, cẩu tháp, cầu tạm, lối lên xuống cano...). Có biện pháp phòng chống, neo giằng các cấu kiện khi xảy ra gió lớn, thi công trên cao. 

Tại những vị trí thi công trên sông nước hoặc trong trường hợp di chuyển trên các phương tiện ca nô hoặc tàu thuyền, tất cả mọi người bắt buộc phải mặc áo phao. 

Riêng tư vấn giám sát, Ban QLDA 7 yêu cầu thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đôn đốc nhà thầu tuân thủ, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động trong quá trình thi công. Hàng tuần bố trí đoàn kiểm tra công tác an toàn lao động, kiểm tra các mối hàn, hệ giằng liên kết cầu tạm, hệ thống vận thăng, hệ neo sà lan, tàu đẩy chống va trôi. Trường hợp phát hiện các vấn đề không đảm bảo an toàn cần phải tạm dừng thi công. 

Trước đó, vào chiều 30/9, trong quá trình thi công tại dự án cầu Mỹ Thuận 2, có 3 công nhân đứng ở khu vực sàn công tác kiểm tra các mối nối kết cấu sau thời gian mưa bão. Trong quá trình làm việc, sàn công tác bị sập 1 đầu khiến 3 công nhân rơi xuống sông. Ngay sau đó, 2 công nhân đã được hỗ trợ đưa lên bờ, 1 người tử vong. Vị trí xảy ra tai nạn là sàn công tác phụ trợ dùng tạo lối đi để tiếp cận bệ trụ và vận thăng phục vụ thi công tại trụ T16 cách mặt nước khoảng 1,5m.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ