Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin cấp xã

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Kế hoạch số 135/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2022 về kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính, công tác thanh tra, kiểm tra công vụ năm 2023.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tính chủ động trong công tác cải cách hành chính, đặc biệt nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Trong đó, Thành phố quán triệt nâng cao nhận thức và thực hiện có trách nhiệm, nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Trung ương, Thành phố về kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tiếp tục triển khai trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng và Quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Xây dựng, rà soát, sửa đổi nội quy, quy chế, quy trình làm việc, quy trình giải quyết công việc nội bộ, cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm cấp dưới chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên.

Đáng chú ý, Thành phố sẽ tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin cho cấp xã, đặc biệt là Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của các cơ quan hành chính Thành phố. Thường xuyên rà soát, đề nghị bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính để phù hợp với quy định mới; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đúng hẹn, minh bạch, không để sai sót. Tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của tổ chức cá nhân về các quy định hành chính nghiêm túc, khách quan, kịp thời và đúng quy định.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác cải cách hành chính, chú trọng kiểm tra đột xuất, tái kiểm tra việc khắc phục tồn tại được chỉ ra từ đợt kiểm tra trước đây. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật và trách nhiệm thực thi công vụ, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức.

Thành phố tiếp tục đổi mới công tác theo dõi, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức dựa trên kết quả công việc cụ thể, có cơ chế khen thưởng, kỷ luật phù hợp; điều chỉnh vị trí việc làm, quản lý và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm. Đồng thời, tiếp tục triển khai đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, coi đây là một trong những thước đo quan trọng đánh giá hiệu quả, chất lượng hoạt động của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch; trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về việc triển khai thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

17 Dec, 12:58 PM

Kinhtedothi - Ngày 30/7/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024. Trong đó, Điều 51 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định cụ thể thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo Điều 30 Luật Đất đai 2024, nhằm bảo đảm thống nhất trong tổ chức thực hiện và tạo thuận lợi cho người sử dụng đất.

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

17 Dec, 11:16 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội, một trong những giấy tờ quan trọng mà người dân cần chuẩn bị là văn bản cung cấp thông tin dữ liệu đất đai. Đây là căn cứ để cơ quan chức năng xác định tình trạng nhà ở, đất ở của cá nhân, hộ gia đình, góp phần bảo đảm việc xét duyệt đúng đối tượng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

17 Dec, 07:26 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình sử dụng đất, không ít trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất bị rách nát, mờ thông tin, thay đổi hiện trạng thửa đất hoặc cần cập nhật lại nội dung theo quy định mới của pháp luật. Khi đó, việc thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là yêu cầu cần thiết, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, đồng thời góp phần hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

17 Dec, 07:25 AM

Kinhtedothi - Đăng ký đất đai lần đầu là thủ tục hành chính quan trọng nhằm xác lập hồ sơ pháp lý về thửa đất, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về đất đai, bảo đảm việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật. Trong đó, việc đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý có ý nghĩa đặc biệt, giúp các tổ chức, đơn vị, cộng đồng dân cư được giao đất thực hiện tốt trách nhiệm quản lý, bảo vệ và sử dụng quỹ đất công.

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

16 Dec, 08:59 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình quản lý và sử dụng đất đai, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là căn cứ pháp lý quan trọng để Nhà nước ghi nhận và bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trên giấy chứng nhận đã cấp có thể phát sinh sai sót về thông tin. Khi đó, việc thực hiện thủ tục đính chính giấy chứng nhận đã cấp là cần thiết, nhằm bảo đảm tính chính xác của hồ sơ và tránh phát sinh tranh chấp, vướng mắc trong quá trình sử dụng, giao dịch về đất đai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ