Hà Nội: Khai mạc liên ban nhạc học sinh THPT năm 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 28/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức khai mạc liên hoan các ban nhạc/nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023.

Liên hoan đc tổ chức với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao biểu trưng cho các nhà trường có ban nhạc tham gia liên hoan
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao biểu trưng cho các nhà trường có ban nhạc tham gia liên hoan

Đối tượng tham gia liên hoan là học sinh cấp THPT đang học tập tại các trường THPT công lập, ngoài công lập; các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; các trường quốc tế, các trường có vốn đầu tư nước ngoài, được xếp loại học tập từ Trung bình trở lên và xếp loại hạnh kiểm từ Khá trở lên trong học kỳ I, năm học 2022-2023. 

Ngay trong lần đầu tổ chức, liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh toàn TP với sự tham gia của 35 ban nhạc/nhóm nhạc đến từ 31 trường THPT công lập, tư thục và các trường có yếu tố nước ngoài.

Tiết mục tham gia trình diễn tại liên hoan
Tiết mục tham gia trình diễn tại liên hoan

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các ban nhạc/nhóm nhạc tham gia đăng ký tham gia có số lượng từ 3 đến 9 thành viên, thành viên các ban nhạc có thể là học sinh của một trường hoặc liên trường. Học sinh đang theo học văn hóa hệ phổ thông tại các trường, các cơ sở đào tạo nghệ thuật, âm nhạc chưa tham gia liên hoan lần này.

Liên hoan sẽ diễn ra 2 vòng (sơ khảo và chung khảo). Căn cứ kết quả vòng sơ khảo, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các ban nhạc/nhóm nhạc xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo.

Từ kết quả năm nay, trong những năm tới, ngành GD&ĐT Hà Nội có thể tổ chức liên quan định kỳ 2 năm/lần và mở rộng đối tượng tham gia là học sinh các trường THCS và học sinh phổ thông đang theo học tại các trường nghệ thuật trên địa bàn thành phố.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị lãnh đạo các nhà trường quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục văn - thể - mỹ nói chung và môn Âm nhạc nói riêng cho học sinh, có kế hoạch cụ thể và phù hợp để âm nhạc đến được với học sinh nhiều hơn nữa, tạo điều kiện để các em học sinh, các ban nhạc/nhóm nhạc học sinh được sinh hoạt, tập luyện và biểu diễn tại các sự kiện trong và ngoài nhà trường.