Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội nhận kiến nghị của người dân, DN qua zalo: Nhanh hơn, hiệu quả hơn

Kinhtedothi - Từ hôm nay (10/2), UBND TP Hà Nội chính thức tiếp nhận kiến nghị của người dân, DN về quy định hành chính tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị TP Hà Nội”.

Đây là một trong những nét mới nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân Thủ đô.

Việc TP ứng dụng công nghệ thông tin, có thêm một kênh tiện lợi để tiếp nhận, hiểu hơn những vướng mắc của người dân chắc chắn sẽ thúc đầy thêm sự hài lòng với sự phục vụ của cơ quan công quyền.

Trong những năm qua, TP Hà Nội đã có những bước chuyển lớn trong cải cách hành chính và nâng chất lượng công vụ. TP đã rà soát và đơn giản hóa hàng loạt thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin, các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4… khiến nhiều thủ tục gần như lập tức có kết quả, không phải chờ đợi. Cùng với đó, việc tiếp nhận, giải quyết TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ, đã hạn chế tối đa nhũng nhiễu, chậm trễ.

Để hiểu hơn việc người dân, DN vướng mắc gì, cần hỗ trợ gì trong giải quyết các thủ tục hay chưa hài lòng với thái độ của cán bộ, công chức, các cuộc đối thoại về vấn đề này cũng liên tục được tổ chức. Qua đó, chất lượng công vụ, sự hài lòng của người dân, DN ngày càng cao. Một số đơn vị còn thông qua giải pháp “định danh, đánh giá mức độ hài lòng bằng khuôn mặt”, công nghệ AI tự động để nhận diện khuôn mặt, trạng thái cá nhân để đánh giá mức hài lòng khi người dân ra về.

Và đúng như lãnh đạo TP Hà Nội đã nói, bản chất của cải cách hành chính là thái độ của cán bộ, công chức chính quyền với người dân và DN. Trên cơ sở thiết kế quy trình giải quyết công việc phù hợp, việc tạo nên sự khác biệt tốt về thái độ tôn trọng, phục vụ là rất quan trọng. Do đó, việc TP có mở rộng kênh tương tác, ứng dụng công nghệ thông tin để người dân, DN dễ dàng thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng Zalo sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả cải cách hành chính.

Bởi thông qua ứng dụng này, người dân, DN không chỉ phản ánh, kiến nghị những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền các cấp, mà còn có thể phản hồi về hành vi, thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình làm việc.

Hơn thế nữa, chính việc sử dụng công nghệ, chuyển đổi số khiến những ý kiến của người dân cũng đến với chính quyền nhanh hơn, thuận lợi hơn. Và thông qua đó, các cơ quan chức năng sẽ tích cực trong việc tháo gỡ những bức xúc ở thực tiễn, vướng mắc, bất cập trong cơ chế quản lý để điều chỉnh, khắc phục.

Để kênh tiếp nhận thông tin này hoạt động thực sự hiệu quả, TP cũng đã có những chỉ đạo rất cụ thể cả về chuẩn bị, con người, trách nhiệm, về tích hợp, kết nối với hệ thống của Cổng dịch vụ công quốc gia... bảo đảm công tác tiếp nhận, giải quyết thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân được gửi từ ứng dụng này nhanh chóng, kịp thời, thuận tiện, đúng quy định.
Thời điểm này, Hà Nội cũng vừa chính thức đưa các hệ thống thông tin dùng chung TP phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP vào sử dụng.

Chính việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động quản lý Nhà nước từ phương thức truyền thống sang ứng dụng công nghệ thông tin, sẽ cung cấp đến người dân, DN dịch vụ hành chính công trực tuyến nhanh chóng, chính xác, giảm chi phí và hình thành trục mô hình “chính quyền số - công dân số”, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư. Qua đó, chắc chắn sẽ tạo thêm những bước đột phá trong mục tiêu lấy người dân, DN làm trung tâm phục vụ; lấy sự hài lòng của người dân, DN làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính Nhà nước từ TP đến cơ sở.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng hành động và trách nhiệm

Tăng hành động và trách nhiệm

09 May, 06:39 AM

Kinhtedothi - Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công dù có cải thiện nhưng vẫn chưa thoát khỏi cảnh ì ạch. Trong các nguyên nhân được đề cập đến, vẫn có những nội dung “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, đòi hỏi việc thực hiện các giải pháp quyết liệt và khoa học hơn.

Không gian mới, sức bật mới

Không gian mới, sức bật mới

07 May, 05:51 AM

Kinhtedothi - Dự kiến TP Hà Nội là địa phương có tỷ lệ giảm đơn vị cấp xã sau sắp xếp nhiều nhất (khoảng 76%), đây là thông tin từ Bộ Nội vụ sau khi các tỉnh, TP đã gửi hồ sơ đề án sắp xếp đơn vị hành chín cấp tỉnh, cấp xã.

Thể chế kiến tạo phát triển

Thể chế kiến tạo phát triển

06 May, 05:02 AM

Kinhtedothi - Đột phá tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế với tư duy vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển, huy động tối đa các nguồn lực, tạo không gian phát triển mới, để thể chế thực sự là động lực, là mục tiêu của sự phát triển nhanh, bền vững.

Đừng để sức khỏe, niềm tin bị xói mòn

Đừng để sức khỏe, niềm tin bị xói mòn

05 May, 05:19 AM

Kinhtedothi - Gần đây, liên tiếp nhiều vụ sản xuất hàng giả quy mô lớn bị lực lượng chức năng triệt phá như sữa giả, thuốc giả, thực phẩm chức năng giả, dầu ăn, bột canh, mì chính, hạt nêm giả… đang dấy lên lo ngại về sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng dần bị xói mòn.

Ký ức không quên của “mũi trưởng” tấn công vào Đài ra-đa Phú Lâm

Ký ức không quên của “mũi trưởng” tấn công vào Đài ra-đa Phú Lâm

01 May, 05:03 AM

Kinhtedothi - Tiểu đoàn 13 là một trong những mũi tấn công làm nên chiến thắng của trận Đài ra-đa Phú Lâm - căn cứ thông tin quan trọng bậc nhất của Đế quốc Mỹ tại miền Nam. Trong ký ức của ông Lê Thanh Giản, Đại đội trưởng, Tiểu đoàn 13, cảm xúc vẫn vẹn nguyên như ngày nào dù 50 năm đã trôi qua.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ