Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thực hiện giảm 2% viên chức hưởng lương từ ngân sách mỗi năm

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 232/KH-UBND về quản lý biên chế khối các cơ quan nhà nước TP Hà Nội giai đoạn 2024-2026.

Theo quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, tổng biên chế năm 2023 của Khối các cơ quan Nhà nước TP là 124.205 biên chế, gồm: 10.545 cán bộ, công chức (7.920 biên chế cán bộ, công chức hành chính và 2.625 biên chế công chức phường); 113.662 viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước (biên chế các đơn vị sự nghiệp và các Hội đặc thù phạm vi TP và các quận, huyện, thị xã).

Trên cơ sở đó, giai đoạn 2024-2026, khối cơ quan nhà nước TP Hà Nội dự kiến thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình. Biên chế công chức năm 2024 là 10.441 biên chế, thực hiện tinh giản 119 biên chế (1,5%); năm 2025 là 10.322 biên chế, thực hiện tinh giản 119 biên chế (1,5%); năm 2026 là 10.163 biên chế, thực hiện tinh giản 159 biên chế (2%).

Về biên chế viên chức, thực hiện giảm tối thiểu 2% viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước mỗi năm. Cụ thể, năm 2024 là 111.285 viên chức, năm 2025 là 108.908 viên chức, năm 2026 là 106.531 viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước, thực hiện giảm mỗi năm 2.377 người.

Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tế, UBND TP báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định điều chỉnh kế hoạch biên chế hằng năm cho phù hợp.

TP Hà Nội cũng tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động các cơ quan, đơn vị thuộc TP. Trước mắt, trong năm 2023, hoàn thành việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy một số sở, ngành, đơn vị (11 sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài chính, Văn hóa và Thể thao, Giao thông vận tải, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Nội vụ; 1 đơn vị sự nghiệp: Trung tâm xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch TP).

Đồng thời, TP đẩy mạnh triển khai thực hiện chuyển đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sang tự chủ tài chính giai đoạn 2022-2025 theo Kế hoạch của UBND TP, nhất là lĩnh vực giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 có tối thiểu 20% đơn vị tự chủ tài chính và tiếp tục giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2016-2020.

Quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế được thực hiện đồng bộ, quyết tâm, thống nhất về nhận thức, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở; đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Thực hiện tinh giản biên chế có trọng tâm, trọng điểm, không cào bằng và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức, cơ quan, đơn vị. Gắn tinh giản biên chế với đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, cải cách chế độ tiền lương, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thu hút người có đức, có tài vào làm việc trong hệ thống chính trị. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, thực thi công vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Số hóa toàn diện nền hành chính công

Số hóa toàn diện nền hành chính công

08 May, 04:54 AM

Kinhtedothi - Hướng tới một nền hành chính không giấy tờ, việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu sử dụng toàn diện hồ sơ điện tử được đánh giá là một lời cam kết của chính quyền TP với Nhân dân về xây dựng hệ thống hành chính hiện đại, liêm chính, vì dân.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng bộ với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

04 May, 10:08 PM

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình - Phó Trưởng Ban chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Chính phủ ký văn bản số 48/CV-BCĐTKNQ18 về việc đẩy mạnh phân quyền, phân cấp theo quy định của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

Thực hiện thủ tục hành chính tại công an cấp xã: người dân được hưởng lợi

02 May, 05:02 AM

Kinhtedothi - Nhiều công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại công an (CA) cấp xã cho rằng, việc giải quyết các TTHC cho người dân ngày càng thuận lợi, nhanh và đơn giản hơn. Thay vì người dân phải đi một khoảng cách xa lên huyện làm thủ tục thì nay chỉ cần lên xã đã hoàn thành. Một số thủ tục làm trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nên càng thuận lợi cho người dân.

Bạc Liêu, Cà Mau sẵn sàng sáp nhập

Bạc Liêu, Cà Mau sẵn sàng sáp nhập

29 Apr, 06:26 AM

Kinhtedothi – Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đã thống nhất Đề án sáp nhập, trình Chính phủ xem xét.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ