Hà Nội vượt 120% kế hoạch công nhận mới trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 29/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022.

Hà Nội trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị

Năm 2022, chỉ tiêu TP giao xây dựng để công nhận mới 70 trường công lập đạt chuẩn quốc gia. Kết quả, Hà Nội đã công nhận mới đạt chuẩn quốc gia cho 84 trường, đạt 120% kế hoạch; công nhận lại đạt chuẩn quốc gia cho 130 trường.

Đến tháng 3/2023, số trường công lập đạt chuẩn quốc gia của toàn TP là 1.622 trường trong tổng số 2.248 trường, chiếm tỷ lệ 72,3%. Trong đó, cấp THCS có tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn cao nhất với 80%; cấp mầm non 71,3%; cấp tiểu học 67,9% và cấp THPT 66,1%.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm 2022, các quận, huyện, thị xã đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện tốt công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Nhiều đơn vị đã thực hiện vượt chỉ tiêu giao, như huyện Ba Vì có 14 trường được công nhận mới, trong khi chỉ tiêu là 7 trường; quận Bắc Từ Liêm có 7 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 2 trường); quận Hà Đông có 6 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 4 trường); huyện Mỹ Đức có 6 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 4 trường); huyện Mê Linh có 4 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 2 trường)...

Theo kế hoạch, năm 2023, TP Hà Nội giao chỉ tiêu xây dựng 130 trường chuẩn quốc gia, gồm 46 trường mầm non, 53 trường tiểu học, 28 trường THCS và 3 trường THPT.

Tính đến tháng 2/2023, các đơn vị đăng ký xây dựng tăng 43 trường so với chỉ tiêu, nâng tổng số trường trong kế hoạch xây dựng công nhận mới trong năm 2023 là 173 trường; tổng số trường cần thực hiện công nhận lại năm là 394 trường; các quận, huyện, thị xã đăng ký thực hiện công nhận lại cho 281 trường.

Khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng trường chuẩn quốc gia đối với chất lượng giáo dục của Thủ đô và biểu dương các đơn vị làm tốt nội dung này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục quan tâm, ưu tiên dành nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy, học đồng bộ, hiện đại; thực hiện tốt quy hoạch mạng lưới trường lớp; đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng các trường đã được phê duyệt và các trường đã được ghi vốn trong kế hoạch....

Đối với các trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các giải pháp giữ vững sự ổn định và phát triển nâng cao các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia để công nhận lại đúng thời hạn; triển khai việc học, kiểm tra đánh giá  xứng đáng với vị trí, vai trò của mình; đổi mới công tác quản trị nhà trường, quản lý, khai thác và sử dụng cơ sở vật chất của trường đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.