Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60

NGUYỄN HÀ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 đã được một hoạ sĩ tại TP Cần Thơ khắc hoạ lại vô cùng độc đáo bằng những nét vẽ. Chạm đến trái tim người xem là các khoảnh khắc đời thường, sự hi sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu chống dịch để mang đến cuộc sống “bình thường mới” cho nhân dân.

  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 1 Không thể ra ''tiền tuyến'' tham gia chống dịch nên trong những ngày giãn cách xã hội, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; hoạ sĩ Trần Quý Thuận (59 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã vẽ nên những hình ảnh xúc động về tuyến đầu chống dịch. Đây được xem là một món quà tinh thần, lời cảm ơn chân thành của “hậu phương” tiếp sức để các “chiến sĩ” có thêm động lực thực hiện nhiệm vụ - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 2 Hoạ sĩ Quý Thuận chia sẻ: ''Từ ngày giãn cách xã hội ở Cần Thơ, rảnh rỗi tôi lướt facebook thì thấy được hình ảnh người ta đăng lên bàn tay sần sùi, sưng rộp. Chỉ khi nhìn lời dẫn thì mới biết được là tay của một nữ bác sĩ khi tháo găng tay y tế ra sau thời gian làm việc quá dài. Từ cảm xúc đó, tôi đã vẽ bức tranh đầu tiên có tên ''Bàn tay em là cánh sen hồng'', nói về đôi tay của nữ y bác sĩ đã tham gia chống dịch rất xúc động'' - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 3 Đa số các bức tranh của Hoạ sĩ Quý Thuận dựa theo đời thường, những câu chuyện có thật. Ví dụ như những bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân rất tận tình, ông đã vẽ bức ''Như bên mẹ hiền''; hình ảnh các anh bộ đội mang lương thực đến cho người dân, ông vẽ bức ''Tình quân dân''; hoặc nghệ sĩ Quyền Linh nhiệt tình trong công tác thiện nguyện, đồng hành với người dân chống dịch, hình ảnh Quyền Linh đang vác gạo để lại ấn tượng sâu sắc nên hoạ sĩ Quý Thuận đã ghi lại hình ảnh đó - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 4

    Bức tranh ''Tình quân dân'' ghi lại khoảnh khắc các anh bộ đội mang lương thực thực phẩm đến trao tận tay người dân trong vùng dịch - Ảnh: Nguyễn Hà.

  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 5 Hình ảnh chiến sĩ công an giúp một phụ nữ chuyển dạ sinh cũng được hoạ sĩ khắc hoạ - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 6 Nghệ sĩ Quyền Linh vác gạo, người chiến sĩ canh gác biên giới đi vào tác phẩm của hoạ sĩ Quý Thuận - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 7 Lực lượng phóng viên báo, đài tác nghiệp trong mùa dịch - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 8 Với kinh nghiệm 30 năm trong ngành hội hoạ và xuất phát từ sự đồng cảm với những khó khăn, hi sinh, gian khổ trong đại dịch. Nhân vật trong các tác phẩm của hoạ sĩ Quý Thuận là những con người nhiệt huyết, lăn xả, một lòng vì cuộc sống ''bình thường mới'' - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 9 Bức tranh ''Con đã sẵn sàng'' ghi lại hình ảnh một em bé chỉ mới 2 tuổi phải đi cách ly vì Covid-19 - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 10 Không chỉ khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, cơn đại dịch còn cướp đi mạng sống của biết bao người. Khiến bao đứa trẻ trở nên mồ côi, ngóng chờ người thân quay trở về trong vô vọng (Bức tranh ''Chờ mẹ đi viện về'') - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 11 Hay hình ảnh 3 cha con ngồi mong chờ người vợ, người mẹ đi chống dịch trở về - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 12 Các bức tranh do hoạ sĩ Quý Thuận thực hiện được vẽ trên chất liệu vải bố bằng loại sơn Acrylic. Hiện tại, hoạ sĩ đã hoàn thành 19/20 bức tranh về chủ đề này - Ảnh: Nguyễn Hà.
  • Hình ảnh xúc động trong “trận đánh” Covid-19 dưới nét cọ của hoạ sĩ U60 - Ảnh 13 Những tác phẩm vô cùng xúc động, đầy tính nhân văn chạm đến trái tim người xem. Sau khi hết dịch, hoạ sĩ Quý Thuận dự định sẽ tổ chức cuộc triển lãm cá nhân để quảng bá những hình ảnh đẹp trong thời kì đất nước chống dịch - Ảnh: Nguyễn Hà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần