Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm

Kinhtedothi - Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức khảo sát việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Hội Nông dân TP Hà Nội.
 Ảnh minh họa
Năm 2017, Hội Nông dân TP đã phối hợp với Sở KH&CN và các quận, huyện đẩy mạnh việc nghiên cứu, tạo điều kiện cho người nông dân xúc tiến xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu. Đến nay, đã có 8 sản phẩm do nông dân đứng chủ sở hữu được gắn nhãn hiệu. Đặc biệt, Hội Nông dân Hà Nội đã liên kết với 16 tỉnh, thành như Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định…, qua đó trao đổi, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của các tỉnh về Hà Nội, tiêu thụ và giới thiệu chuyển giao kỹ thuật và công nghệ cũng như sản phẩm của Hà Nội đến với các tỉnh.
Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Trịnh Thế Khiết cho biết: Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị, DN, nhà khoa học trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh - Trưởng BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP nêu rõ: Thời gian tới, Hội Nông dân TP Hà Nội cần vận động nông dân trên địa bàn sản xuất nâng cao chất lượng hàng hóa và tiêu thụ hàng Việt Nam, tẩy chay hàng hóa kém chất lượng, nhập lậu, không rõ nguồn gốc.
Hội Nông dân cần đẩy mạnh hỗ trợ nông dân nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất qua đó nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hà Nội trong hoạt động kết nối cung cầu, kết nối với nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng; tham gia triển khai chương trình bán hàng Việt tại các huyện, thị xã; các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công, hội chợ hàng Việt, xây dựng thương hiệu sản phẩm có thế mạnh của làng nghề… qua đó hỗ trợ người dân quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ