Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021

Duy Khánh (Tổng Hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, khi thế giới loài người vẫn chìm trong sự biến động do đại dịch gây ra, ở một thế giới khác, chính là thế giới tự nhiên của các loài động vật hoang dã, chúng dường như đã bị lãng quên bởi những mối quan tâm khác. National Geographic lại bình chọn và giới thiệu những ảnh chụp thiên nhiên hoang dã đáng chú ý, với vẻ đẹp thuần khiết và ẩn chứa nhiều thông điệp về môi trường.

  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 1
    Tháng 2 hàng năm, trước khi bắt đầu chuyến di cư mệt nhọc về phía Bắc, linh dương đầu bò cùng với nhiều ngựa vằn tụ tập để ăn cỏ và sinh con trên những đồng cỏ ngắn gần biên giới phía Nam của Vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania. Nửa triệu con linh dương đầu bò con được sinh ra ở đây mỗi năm, trung bình 24.000 con mỗi ngày. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 2 Meerkats - một loại cầy mangut ở sa mạc Kalahari, miền Nam châu Phi. Loài động vật này sinh sống theo từng bầy, mỗi bầy có khoảng 20 đến 30 con, cá biệt có bầy lên đến 50 con. Meerkat có tuổi thọ trung bình từ 12 - 14 năm. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 3
    Ngoài khơi Marseille, cách mặt biển Địa Trung Hải khoảng 78 mét, tôm kỳ lân biển trôi nổi trong rừng san hô đen. Chúng dài khoảng 10cm và gửi tín hiệu bằng cách chạm vào râu. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 4
    Một con báo đực (thuộc chi Panthera) ở Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Quốc gia Florida. Môi trường sống của chúng đang bị thu hẹp, chỉ còn lại khoảng 200 cá thể đang giành lại lãnh thổ ở phía Bắc Everglades. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 5 Anthony Caere, một phi công tại Công viên Quốc gia Virunga ở Cộng hòa Dân chủ Congo, nâng niu những con tinh tinh non khi anh đưa chúng đến Trung tâm Phục hồi Linh trưởng Lwiro. Gia đình những con tinh tinh này đã bị giết hại bởi những kẻ săn trộm. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 6 Một con báo gê-pa 7 tháng tuổi ngồi sau xe SUV rít lên trước bàn tay dang rộng của người cứu hộ. Các nhà chức trách đã tìm được con báo này trước khi nó bị bán cho một kẻ buôn lậu. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 7  Pelagia noctiluca, thường được gọi là sứa màu hoa cà, là loài sứa khiến người đi biển sợ hãi vì chúng tiết ra nọc độc có thể gây choáng váng, tê liệt. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 8  Những chú voi mồ côi tại Khu bảo tồn voi Reteti ở miền Bắc Kenya đang bú bình sữa công thức khoảng 3 giờ một lần. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 9 Cảnh tượng hỗn loạn ở trung tâm của một đàn châu chấu tại Khu bảo tồn Động vật Hoang dã Lewa ở miền Bắc Kenya. Kể từ cuối năm 2019, các đám mây châu chấu đã bao phủ nhiều khu vực ở châu Phi, nuốt chửng mùa màng và đồng cỏ. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 10  Khỉ đột núi Ndakasi qua đời trong vòng tay của người chăm sóc vào ngày 26/9 sau một trận ốm kéo dài. Andre Bauma và những người khác tại Trung tâm Khỉ đột núi Senkwekwe, ở Cộng hòa Dân chủ Congo, đã chăm sóc cho chú khỉ này từ khi nó mồ côi cha mẹ và được tìm thấy vào năm 2007. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 11  Carla Heras, một tình nguyện viên tại Camprodon, Tây Ban Nha, nâng niu chú vịt Laietana. Laietana là một trong số 1.500 loài động vật được giải cứu nhiều nhất khỏi đường phố và khu vực nông nghiệp tại trung tâm. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 12  Một trong 8 con hươu cao cổ Rothschild quý hiếm được đội cứu hộ đưa đến một khu bảo tồn. Họ sử dụng một sà lan được làm từ kim loại, dầm thép và tấm bạt để di chuyển qua các khu vực bị ngập lụt. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 13  Ếch thủy tinh - loài sống trên cây nhỏ bé ở Mỹ Latinh được đặt tên bởi làn da trong suốt của chúng, là những bậc thầy về ngụy trang. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 14  Sự cộng sinh thú vị, được phát hiện khi một con cá nấp sau lưng một con sứa, rồi lái nó như một chiếc thuyền máy. Sứa giúp bảo vệ con cá khỏi những kẻ săn mồi, trong khi con sứa có thể ăn các loại ký sinh trùng bám trên vật chủ của nó. (Ảnh: National Geographic)
  • Những hình ảnh động vật ấn tượng năm 2021 - Ảnh 15  Thị trấn Simon, Nam Phi đang là nơi sinh sống của một đàn chim cánh cụt châu Phi. Một số đã quen với môi trường sống của con người, khi chúng định cư trong các khu vườn và thậm chí lang thang vào nhà. (Ảnh: National Geographic)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần