Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Họ là những chiến sĩ công an Đà Nẵng. Thường ngày quen với chuyên môn nghiệp vụ nhưng hôm nay họ vào vai những tiểu thương, lên từng đơn hàng với quyết tâm đưa đến cho người dân thực phẩm tươi ngon nhất, chất lượng nhất.

  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 1 Bắt đầu từ 8 giờ sáng 28/8, 30 điểm cung ứng hàng hóa phục vụ người dân trên địa bàn của Công an TP Đà Nẵng chính thức hoạt động. 30 chợ container lưu động bố trí khắp các quận, huyện với đầy đủ nhu yếu phẩm nhằm góp phần đảm bảo nguồn thực phẩm cho người dân Đà Nẵng, trong những ngày thực hiện phong tỏa toàn TP để chống dịch Covid-19.
  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 2

    Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã vận động các nhà cung ứng để mua hàng giá gốc, các chợ hoạt động phi lợi nhuận. Trong bảng giá hàng hóa thiết yếu được gửi xuống tận tổ dân phố đã có sự hỗ trợ giá của Công an TP nên rẻ hơn thị trường lúc bình thường.

  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 3 Đơn hàng rất nhiều nên các cán bộ, chiến sĩ công an làm việc không ngơi nghỉ. Đêm qua, nhiều người làm việc đến 1 giờ sáng.
  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 4

    Cũng theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, hiện tại Công an Đà Nẵng vận động được 25 tấn củ cải và sẽ được gửi tặng miễn phí cho người dân. Cũng từ nguồn viện trợ, đơn vị sẽ hỗ trợ rau miễn phí cho người dân mua hàng. Thậm chí, người dân không có đơn mua hàng tại các điểm cung ứng nhưng có nhu cầu sử dụng rau, củ cải cũng được hỗ trợ miễn phí.

  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 5 Có mặt chỉ đạo tại điểm cung ứng 995 Nguyễn Tất Thành (cho 2 phường Xuân Hà và Tam Thuận của quận Thanh Khê), trung tá Huỳnh Mến - Trưởng Công an phường Xuân Hà cho biết: ''Tổ cung ứng gồm 5 cán bộ chiến sĩ Công an TP và 5 công an phường cùng các lực lượng hỗ trợ. Chúng tôi chỉ đạo cảnh sát khu vực phối hợp với tổ cung ứng Công an TP sắp xếp đơn hàng và giao đến tận khu vực nhân dân. Qua đó nhân dân rất đồng tình ủng hộ và chia sẻ với công việc của anh em''. 
  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 6

    ''Anh em hàng ngày làm chuyên môn nghiệp vụ là chính, nên trong quá trình triển khai cung ứng lương thực thực phẩm cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng vì an sinh, cuộc sống của nhân dân thì khó khăn thế nào chúng tôi cũng quyết tâm vượt qua, miễn sao đưa đến cho người dân những thực phẩm tươi nhất, chất lượng nhất. Chúng tôi luôn giữ vững tinh thần đồng hành cùng nhân dân, chung tay góp sức để làm sao người dân không bị đói, không bị thiếu ăn'', Trung tá Mến chia sẻ thêm.

  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 7 Theo quy định, tất cả đơn hàng được tổ dân phố chuyển lên công an phường, sau đó công an phường sẽ chuyển cho các tổ cung ứng tại chợ lưu động. Trên cơ sở đó, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chợ sẽ sắp xếp, đóng gói đúng số lượng. 
  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 8 Những chợ lưu động này sẽ hoạt động đến hết ngày 5/9.
  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 9 Các chiến sĩ công an cẩn thận bảo quản từng túi thịt để đảm bảo tươi ngon.
  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 10

    Thực phẩm sẽ được lực lượng công an phường đến nhận, chuyển về tổ dân phố. Các thành viên tổ dân phố tiếp tục đưa đến từng hộ gia đình đúng với đơn đặt mua. 

  • Những ''tiểu thương'' đặc biệt trong thời gian Đà Nẵng siết chặt giãn cách xã hội - Ảnh 11 ''Tiểu thương đặc biệt'' này vừa hoàn tất một đơn hàng chuẩn bị giao đến cho người dân.