Cùng với đó, các mảng nghiệp vụ đang là thế mạnh của VNI đạt được mức tăng trưởng đúng như kỳ vọng. Đáng kể, doanh thu nghiệp vụ xe cơ giới tăng trưởng 28,6%, doanh thu bảo hiểm con người tăng trưởng 192,5%, doanh thu bảo hiểm tài sản tăng trưởng 15,1%, doanh thu bảo hiểm tàu thuyền tăng trưởng 48,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Không chỉ tăng trưởng về doanh thu, chỉ tiêu lợi nhuận của VNI trong 6 tháng đầu năm 2022 cũng vượt kế hoạch đề ra, lợi nhuận sau thuế tăng 1.280%.
Ngoài ra, VNI tiếp tục mở mới thêm 3 đơn vị thành viên là VNI Quảng Nam và VNI Bắc Ninh, VNI Thái Nguyên, nâng tổng số đơn vị thành viên lên 48 đơn vị và đang hoàn thiện hồ sơ thành lập VNI Bình Phước và VNI Digital. Số lượng cán bộ/người lao động không ngừng tăng lên, tính đến tháng 6 năm 2022, đã có khoảng 1.700 người lao động gắn bó và coi VNI như ngôi nhà thứ 2.
Kênh Bancass tiếp tục được VNI chú trọng mở rộng tăng cường ký kết hợp tác. Trung tuần tháng 5 vừa qua, bằng việc hợp tác thành công với Kienlong Bank và Eximbank đã giúp VNI nâng tổng số ngân hàng liên kết lên 11 ngân hàng. Đây được đánh giá là kênh mở ra rất nhiều cơ hội phát triển và tăng trưởng cho VNI trong thời gian tới.
Các sản phẩm mới được VNI nghiên cứu và ra mắt như: Bảo hiểm An tâm sống khỏe, Bảo hiểm Chủ thẻ ngân hàng, Bảo hiểm An ninh mạng đã mang đến nhiều lợi ích vượt trội, và giúp khách hàng hoàn toàn an tâm trong mọi giao dịch cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình.
Hơn thế nữa, VNI đã đẩy mạnh triển khai công cụ bán hàng, ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý và kinh doanh. Nâng cấp app My VNI Client kết nối thông tin khách hàng bằng công nghệ eKYC về định danh người dùng giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm mua bảo hiểm đơn giản, thuận tiện cũng như tra cứu bồi thường.
Với tốc độ tăng trưởng thuộc Top đầu của ngành Bảo hiểm phi nhân thọ, VNI vinh dự năm thứ 3 liên tiếp được Vietnam Report vinh danh Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam; Top 200 giải Sao Vàng Đất Việt.
Với phương châm “Tăng trưởng & Hiệu quả” - giữ vững vị trí Top 10 và phấn đấu Top 5 vào năm 2025, VNI đặt ra mục tiêu thách thức của giai đoạn 6 tháng cuối năm và cả năm 2022: Tổng doanh thu đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần 30%, lợi nhuận tăng gấp 4 lần so với năm 2021.
Chủ tịch HĐQT VNI Lê Thị Hà Thanh đã đưa ra mục tiêu 6 tháng cuối năm và cả năm 2022 là tăng trưởng hiệu quả, giữ vững vị trí top 10, triển khai nhanh các giải pháp bán hàng công nghệ số qua các nền tảng trực tuyến, tăng cường quản lý công tác giám định, bồi thường, ngăn chặn hành vi trục lợi bảo hiểm và triển khai trung tâm Callcenter nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.