Thái Nguyên: lan tỏa bản sắc các sản phẩm OCOP
Kinhtedothi – Hội thi OCOP Thái Nguyên - Chắt lọc tinh hoa - Lan tỏa bản sắc năm 2025 mang ý nghĩa thiết thực, tôn vinh sản phẩm tiêu biểu đại diện cho bản sắc, trí tuệ, tinh hoa đất và người Thái Nguyên.
Ngày 28/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thi OCOP Thái Nguyên - Chắt lọc tinh hoa - Lan tỏa bản sắc năm 2025 với nhiều nội dung, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, khu trải nghiệm, giới thiệu đặc sản tỉnh Thái Nguyên và một số tỉnh lân cận. Các hoạt động bên lề là chương trình Tọa đàm chuyên đề: “Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững-đổi mới bao bì, mẫu mã, câu chuyện sản phẩm” và Tọa đàm “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số và hệ thống phân phối hiện đại”. Đối tượng là các chủ thể OCOP của tỉnh Thái Nguyên có sản phẩm đã được công nhận đạt 3 sao, 4 sao tham gia thuyết trình, giới thiệu sản phẩm.
Chất lượng sản phẩm, câu chuyện sản phẩm và giá trị văn hóa bản sắc địa phương sẽ được các đội thi giới thiệu. Bên cạnh đó các đội thi trình bày thiết kế, cải tiến bao bì, nhãn mác, định hướng kinh doanh, chiến lược phát triển sản phẩm, kết quả đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh.
Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại hội thi. Ảnh Tuấn Sơn
Hội thi sẽ khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm OCOP, tăng cường kết nối giao thương, quảng bá hình ảnh tỉnh Thái Nguyên đến du khách trong và ngoài nước.
Đến nay, tỉnh Thái Nguyên có 561 sản phẩm OCOP, trong đó 10 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia (đứng thứ 3 cả nước), 113 sản phẩm 4 sao với 323 chủ thể tham gia là doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ kinh doanh.
Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã chuẩn hóa về chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm, ứng dụng công nghệ số, truy xuất nguồn gốc, thị trường tiêu thụ không chỉ ở trong nước mà đã xuất khẩu góp phần nâng thu nhập cho người dân, bảo tồn nghề truyền thống và xây dựng thương hiệu nông sản Thái Nguyên.

Quảng Ngãi mở rộng thị trường trong nước và vươn ra quốc tế cho sản phẩm OCOP
Kinhtedothi - Quảng Ngãi đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kết nối và tăng cơ hội tiêu thụ cho hơn 600 sản phẩm OCOP. Từ hội chợ, triển lãm đến thương mại điện tử, đặc sản địa phương từng bước có mặt ở thị trường trong nước và vươn ra quốc tế.

Nông sản OCOP: hướng đi mới cho người dân Quảng Ninh
Kinhtedothi - Với quy trình sản xuất an toàn, nông sản tỉnh Quảng Ninh đã và đang khẳng định được thương hiệu với nhiều sản phẩm OCOP 4-5 sao, từng bước mở rộng xuất khẩu.

Khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP phục vụ du lịch xã Thanh Oai
Kinhtedothi - Tối 20/11, tại xã Thanh Oai, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với xã Thanh Oai khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025”. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã tới dự lễ khai mạc triển lãm.





