Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

CPI tháng 5 của Hà Nội tăng 0,14%

Kinhtedoti- Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hà Nội tháng 5/2025 tăng 0,14% so với tháng trước, tăng 1,28% so với tháng 12/2024 và tăng 3,60% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 5 tháng đầu năm nay tăng 3,03% so với bình quân 5 tháng cùng kỳ năm 2024.

Ảnh minh hoạ

Theo Chi cục Thống kê Hà Nội, trong tháng 5, có 8/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chủ yếu có mức tăng nhẹ. Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng mạnh nhất với 0,88%, góp phần làm CPI chung tăng 0,18%. Một số yếu tố nổi bật bao gồm giá thuê nhà tăng 1,3%, giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng 0,29%.

Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch cũng tăng 0,34%, phản ánh hoạt động du lịch sôi động trong tháng. Trong khi đó, nhóm giao thông giảm 0,27% do giá xăng và dầu diezen giảm, góp phần kiềm chế CPI.

Bình quân 5 tháng năm 2025, CPI tăng 3,03% so với bình quân 5 tháng năm 2024, trong đó 8/11 nhóm hàng tăng: Nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 16,74% tác động làm tăng CPI chung 0,85% do ngày 10/12/2024 HĐND TP. Hà Nội ra Nghị quyết 45/2024/NQ-HĐND quy định giá cụ thể dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc TP. Hà Nội quản lý. Theo đó, giá dịch vụ khám, chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố sẽ điều chỉnh tăng áp dụng mức giá mới.

Bên cạnh đó, 5 tháng đầu năm có 3/11 nhóm hàng CPI giảm so với bình quân cùng kỳ: Nhóm giao thông giảm 3,61%; giáo dục giảm 3,6%; bưu chính viễn thông giảm 0,82%.

Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 7,31%, tác động làm tăng CPI chung 1,49%, trong đó giá nước sạch tăng 4,78%; giá điện tăng 4,96%; giá nhà thuê tăng 11%. Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 3,95%, tác động làm tăng CPI chung 0,19%. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,89%, tác động làm tăng CPI chung 0,90%, trong đó giá lương thực tăng 4,33%; ăn uống ngoài gia đình tăng 4,20%; thực phẩm tăng 2,21%.

Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 5,14%, tác động làm tăng CPI chung 0,18% chủ yếu do giá đồ trang sức tăng 44,20%; giá dịch vụ bảo hiểm y tế tăng 29,98%.

Các nhóm còn lại tác động đến CPI chung trong khoảng 0,03 - 0,11% là: Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,87%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 1,69%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,79%.

CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Hà Nội: kim ngạch xuất khẩu hàng hoá tăng nhẹ

Hà Nội: kim ngạch xuất khẩu hàng hoá tăng nhẹ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP "Thật, Thực" tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP "Thật, Thực" tạo niềm tin cho người tiêu dùng

24 Oct, 02:51 PM

Kinhtedothi - “Niềm tin của người tiêu dùng khẳng định, lan toả Niềm tự hào của nhà sản xuất - Niềm tự hào của nhà sản xuất quyết định Niềm tin của người tiêu dùng”... qua việc xây dựng các chuỗi, điểm bán lẻ tạo liên kết để nhận diện, nâng cao giá trị thương hiệu OCOP hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hà Nội hỗ trợ làng nghề đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Hà Nội hỗ trợ làng nghề đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

24 Oct, 11:54 AM

Kinhtedothi - Thời gian tới, thông qua việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngành Công Thương Hà Nội sẽ hỗ trợ các làng nghề, chủ thể OCOP xây dựng thương hiệu, cải tiến mẫu mã sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, qua đó, đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới. Đó là khẳng định của Trưởng phòng Tiết kiệm năng lượng (Trung Tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Hà Nội) Đỗ Văn Sáng khi nói về những hoạt động hỗ trợ làng nghề phát triển sản phẩm OCOP.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ