Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

CPI tháng 5 của Hà Nội tăng 0,14%

Kinhtedoti- Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hà Nội tháng 5/2025 tăng 0,14% so với tháng trước, tăng 1,28% so với tháng 12/2024 và tăng 3,60% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 5 tháng đầu năm nay tăng 3,03% so với bình quân 5 tháng cùng kỳ năm 2024.

Ảnh minh hoạ

Theo Chi cục Thống kê Hà Nội, trong tháng 5, có 8/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chủ yếu có mức tăng nhẹ. Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng mạnh nhất với 0,88%, góp phần làm CPI chung tăng 0,18%. Một số yếu tố nổi bật bao gồm giá thuê nhà tăng 1,3%, giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng 0,29%.

Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch cũng tăng 0,34%, phản ánh hoạt động du lịch sôi động trong tháng. Trong khi đó, nhóm giao thông giảm 0,27% do giá xăng và dầu diezen giảm, góp phần kiềm chế CPI.

Bình quân 5 tháng năm 2025, CPI tăng 3,03% so với bình quân 5 tháng năm 2024, trong đó 8/11 nhóm hàng tăng: Nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 16,74% tác động làm tăng CPI chung 0,85% do ngày 10/12/2024 HĐND TP. Hà Nội ra Nghị quyết 45/2024/NQ-HĐND quy định giá cụ thể dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc TP. Hà Nội quản lý. Theo đó, giá dịch vụ khám, chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố sẽ điều chỉnh tăng áp dụng mức giá mới.

Bên cạnh đó, 5 tháng đầu năm có 3/11 nhóm hàng CPI giảm so với bình quân cùng kỳ: Nhóm giao thông giảm 3,61%; giáo dục giảm 3,6%; bưu chính viễn thông giảm 0,82%.

Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 7,31%, tác động làm tăng CPI chung 1,49%, trong đó giá nước sạch tăng 4,78%; giá điện tăng 4,96%; giá nhà thuê tăng 11%. Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 3,95%, tác động làm tăng CPI chung 0,19%. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,89%, tác động làm tăng CPI chung 0,90%, trong đó giá lương thực tăng 4,33%; ăn uống ngoài gia đình tăng 4,20%; thực phẩm tăng 2,21%.

Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 5,14%, tác động làm tăng CPI chung 0,18% chủ yếu do giá đồ trang sức tăng 44,20%; giá dịch vụ bảo hiểm y tế tăng 29,98%.

Các nhóm còn lại tác động đến CPI chung trong khoảng 0,03 - 0,11% là: Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,87%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 1,69%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,79%.

Hà Nội: kim ngạch xuất khẩu hàng hoá tăng nhẹ

Hà Nội: kim ngạch xuất khẩu hàng hoá tăng nhẹ

CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả vượt trội từ canh tác lúa ứng dụng SRI theo hướng hữu cơ

Hiệu quả vượt trội từ canh tác lúa ứng dụng SRI theo hướng hữu cơ

05 Jun, 06:53 AM

Kinhtedothi - Lần đầu được đưa vào thực tiễn, mô hình cấy máy ứng dụng Hệ thống thâm canh lúa cải tiến (SRI) theo hướng hữu cơ và giảm phát thải đã cho thấy những tín hiệu tích cực, hứa hẹn chuyển đổi căn bản phương thức sản xuất lúa truyền thống trên địa bàn Hà Nội.

Giá vàng hôm nay 5/6: thế giới tăng mạnh, SJC giảm sâu

Giá vàng hôm nay 5/6: thế giới tăng mạnh, SJC giảm sâu

05 Jun, 06:46 AM

Kinhtedothi - Giá vàng hôm nay 5/6, thị trường thế giới tăng vọt so với phiên trước đó sau khi nền kinh tế Mỹ công bố báo cáo việc làm sụt giảm mạnh. Thị trường trong nước, vàng miếng SJC và nhẫn cùng giảm so với phiên trước đó.

Ninh Bình tăng tốc "số hóa" sản phẩm OCOP

Ninh Bình tăng tốc "số hóa" sản phẩm OCOP

04 Jun, 07:59 PM

Kinhtedothi - Trong nỗ lực đưa các sản phẩm tiêu biểu, đặc biệt là sản phẩm OCOP vươn xa, tỉnh Ninh Bình đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ