Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp tác triển khai điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính

Kinhtedothi - Chiều 8/10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank” trên địa bàn TP Hà Nội.

Gắn kết tài chính với hành chính công

Theo thỏa thuận hợp tác, Agribank sẽ bố trí không gian tại các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn TP. Hà Nội làm “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC”, giúp người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Buổi ký kết hợp tác giữa TTPVHCC, Công ty Luật TNHH Trần Anh và Ngân hàng Agribank. Ảnh: N.M.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Cù Ngọc Trang cho biết, sự hợp tác giữa TTPVHCC, Công ty Luật TNHH Trần Anh và Ngân hàng Agribank sẽ giúp rút ngắn khoảng cách phục vụ giữa Trung tâm với ngân hàng và đặc biệt là người dân, doanh nghiệp là khách hàng của ngân hàng, là cán bộ nhân viên của ngân hàng và cư trú/có trụ sở lân cận điểm giao dịch của ngân hàng. Giai đoạn đầu, địa điểm này sẽ cung cấp 08 nhóm thủ tục hành chính thiết yếu, phát sinh nhiều hồ sơ. Đồng thời, mở rộng điểm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, giảm tải cho các chi nhánh, điểm tiếp nhận tại các xã, phường mới trên cơ sở sáp nhập từ 3- 5 xã, phường cũ, tăng cường khả năng hỗ trợ người dân đặc biệt tại các khu vực chưa có trung tâm hành chính công.

Từng bước xây dựng mô hình “một cửa – nhiều tiện ích”, bám sát nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở thủ tục hành chính mà còn là tổ hợp các dịch vụ công, dịch vụ khác, từ tài chính, vốn, thanh toán, thuế, tư vấn pháp lý, hoạt động đầu tư trước và sau khi thực hiện thủ tục hành chính.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Cù Ngọc Trang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N.M.

Tăng cường liên kết giữa chính quyền – doanh nghiệp Nhà nước với tinh thần của sự “hợp tác công – tư trong phục vụ công”, phát huy thế mạnh của hai bên, cùng tạo ra giá trị và hoàn thành vai trò của từng bên đối với cộng đồng. Là bước tiền đề quan trọng để triển khai xây dựng mô hình liên thông toàn diện giữa hệ thống dịch vụ công – ngân hàng trong thực hiện thủ tục hành chính để cắt giảm một số công đoạn cho người dân, doanh nghiệp.

"Trung tâm đặc biệt tin tưởng vào tinh thần quyết tâm, mức độ sẵn sàng và khả năng cam kết của Ngân hàng Agribank khi tham gia vào giải pháp này. Trung tâm đặc mục tiêu sẽ đưa điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận TTHC trở thành một tổ hợp dịch vụ công hiện đại, toàn diện, là điểm đến thường xuyên của người dân, doanh nghiệp", Giám đốc TTPVHCC Cù Ngọc Trang chia sẻ.

Đưa các thủ tục hành chính về gần dân

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Hà Nội quyết tâm thúc đẩy chuyển đổi số và cải cách hành chính, đặc biệt là thông qua việc triển khai mô hình hợp tác 3 bên giữa chính quyền TP, người dân/doanh nghiệp và Agribank nhằm đưa các thủ tục hành chính về gần dân hơn, tận dụng mạng lưới giao dịch rộng khắp của ngân hàng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N.M.

Mô hình phối hợp giữa Hà Nội và Agribank là một mô hình rất mới, rất tốt và đem lại hiệu quả cho cả 3 bên: người dân và doanh nghiệp thuận tiện và tiết kiệm thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính; Agribank sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, tận tâm, trách nhiệm và mở rộng tệp khách hàng. Đồng thời, giúp giảm thiểu việc tội phạm sử dụng tài khoản doanh nghiệp để che giấu tiền phi pháp; trong khi đó, TP được tận hệ thống mạng lưới dày đặc (hơn 300 phòng giao dịch) của Agribank để mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ hành chính công...

"Mô hình này giúp TP thực hiện đúng chủ trương lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ", Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chia sẻ.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phát biểu tại Lễ ký. Ảnh: N.M.

Cùng phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh, sự phát triển và đổi mới liên tục của hệ thống các tổ chức tín dụng, đặc biệt là sự hỗ trợ quan trọng từ UBND TP Hà Nội trong việc thúc đẩy sự phát triển ổn định của ngành Ngân hàng. Đồng thời có những chia sẻ về nỗ lực cải cách hành chính và số hóa các dịch vụ công của ngành Ngân hàng với mục tiêu lớn là kết nối liên thông dữ liệu giữa các cơ quan Nhà nước.

Trích dẫn
Trích dẫn 1

Thí điểm triển khai tại 5 điểm giao dịch đầu tiên

Trong giai đoạn đầu, mô hình sẽ được thí điểm tại 5 điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn Hà Nội, gồm: chi nhánh Sóc Sơn - Phòng giao dịch Phù Lỗ; chi nhánh Hà Tây I - Phòng giao dịch Tản Lĩnh; Chi nhánh Hà Tây (Hội sở Chi nhánh); Chi nhánh Hà Nội I (Hội sở chi nhánh) và Chi nhánh Tam Trinh (Hội sở chi nhánh).

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ