Hà Nội:
Tích hợp trên Cổng Dịch vụ công 1.492 thủ tục hành chính đủ điều kiện
Ngày 14/1, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 226/QĐ-UBND phê duyệt danh mục các thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và danh mục các thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử TP Hà Nội năm 2025.

Theo đó, TP phê duyệt danh mục 1.492 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (gồm 547 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 945 dịch vụ công trực tuyến một phần); danh mục 150 thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử TP Hà Nội năm 2025.
UBND TP giao các sở, ban, ngành thực hiện việc rà soát, xây dựng phương án tái cấu trúc quy trình thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính được ưu tiên thực hiện tái cấu trúc tại quyết định này trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm hợp lý, khoa học, đơn giản, quy trình giải quyết thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp và đáp ứng yêu cầu quản lý của Nhà nước theo quy định.
Ngoài ra, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thẩm định kết quả phương án tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành trước khi trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt; theo dõi đôn đốc, kiểm tra tiến độ hoàn thành công việc của các sở, ban, ngành trong quá trình triển khai thực hiện quyết định này.

Kiểm soát thủ tục hành chính, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết
Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 10/1 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Nâng cao nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến
Kinhtedothi - Sáng 2/1/2025, Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với Tổng công ty bưu điện Việt Nam tổ chức đào tạo, tập huấn về quy định, quy trình nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP Hà Nội.

Hà Nội thông qua 36 thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6679/QĐ-UBND phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.