Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội

Phê duyệt Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh bảo đảm khách quan, trung thực

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có quyết định phê duyệt Bộ chỉ số và mẫu phiếu đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã (DDCI) TP Hà Nội.

Theo đó, Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành gồm 9 nội dung: Gia nhập thị trường (5 câu hỏi); minh bạch, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số (5 câu hỏi); chi phí thời gian (4 câu hỏi); chi phí không chính thức (4 câu hỏi); cạnh tranh bình đẳng (1 câu hỏi); tính năng động và tiên phong của sở, ban, ngành (1 câu hỏi); hỗ trợ sản xuất, kinh doanh (4 câu hỏi); hiệu lực thi hành chính sách, pháp luật (2 câu hỏi); bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh (4 câu hỏi).

Ảnh minh họa

Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh khối quận, huyện, thị xã gồm 9 nội dung: Gia nhập thị trường (5 câu hỏi); tiếp cận đất đai (4 câu hỏi); minh bạch, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số (5 câu hỏi); chi phí thời gian (4 câu hỏi); chi phí không chính thức (4 câu hỏi); cạnh tranh bình đẳng (1 câu hỏi); tính năng động và tiên phong của chính quyền địa phương (1 câu hỏi); hỗ trợ sản xuất, kinh doanh (4 câu hỏi); hiệu lực thực thi chính sách, pháp luật và an ninh trật tự (3 câu hỏi); bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, tăng trưởng xanh (4 câu hỏi).

UBND TP giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Nội vụ, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội và các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP triển khai điều tra, đánh giá và công bố xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội hằng năm (thực hiện từ năm 2025); chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND TP ban hành quyết định thành lập Hội đồng Đánh giá DDCI hằng năm của TP Hà Nội; chủ trì nghiên cứu, tham mưu điều chỉnh, bổ sung Bộ chỉ số, đối tượng đánh giá, mẫu phiếu khảo sát bảo đảm phù hợp với từng giai đoạn và tình hình thực tế hằng năm của thành phố.

Cùng đó, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Thông tin & Truyền thông tham mưu UBND TP tổ chức hội nghị triển khai đánh giá và công bố kết quả DDCI hằng năm; chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan theo dõi, giám sát quá trình thực hiện kế hoạch triển khai đánh giá DDCI hằng năm bảo đảm tính độc lập, khách quan, phản ánh trung thực việc đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp đối với nội dung khảo sát.

Sở Kế hoạch & Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế thành phố, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội và các cơ quan liên quan rà soát, cập nhật và tổng hợp thông tin cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thành phố phục vụ khảo sát.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt, phổ biến Bộ chỉ số DDCI TP Hà Nội đến các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn nhằm tạo sự đồng thuận, hợp tác; tích cực phối hợp, hỗ trợ đơn vị khảo sát trong quá trình triển khai đánh giá.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

17 Dec, 12:58 PM

Kinhtedothi - Ngày 30/7/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024. Trong đó, Điều 51 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định cụ thể thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo Điều 30 Luật Đất đai 2024, nhằm bảo đảm thống nhất trong tổ chức thực hiện và tạo thuận lợi cho người sử dụng đất.

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

17 Dec, 11:16 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội, một trong những giấy tờ quan trọng mà người dân cần chuẩn bị là văn bản cung cấp thông tin dữ liệu đất đai. Đây là căn cứ để cơ quan chức năng xác định tình trạng nhà ở, đất ở của cá nhân, hộ gia đình, góp phần bảo đảm việc xét duyệt đúng đối tượng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

17 Dec, 07:26 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình sử dụng đất, không ít trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất bị rách nát, mờ thông tin, thay đổi hiện trạng thửa đất hoặc cần cập nhật lại nội dung theo quy định mới của pháp luật. Khi đó, việc thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là yêu cầu cần thiết, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, đồng thời góp phần hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

17 Dec, 07:25 AM

Kinhtedothi - Đăng ký đất đai lần đầu là thủ tục hành chính quan trọng nhằm xác lập hồ sơ pháp lý về thửa đất, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về đất đai, bảo đảm việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật. Trong đó, việc đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý có ý nghĩa đặc biệt, giúp các tổ chức, đơn vị, cộng đồng dân cư được giao đất thực hiện tốt trách nhiệm quản lý, bảo vệ và sử dụng quỹ đất công.

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

16 Dec, 08:59 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình quản lý và sử dụng đất đai, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là căn cứ pháp lý quan trọng để Nhà nước ghi nhận và bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trên giấy chứng nhận đã cấp có thể phát sinh sai sót về thông tin. Khi đó, việc thực hiện thủ tục đính chính giấy chứng nhận đã cấp là cần thiết, nhằm bảo đảm tính chính xác của hồ sơ và tránh phát sinh tranh chấp, vướng mắc trong quá trình sử dụng, giao dịch về đất đai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ