Doanh nhân Đỗ Minh Phú: Người xây Bảo tàng đá quý giữa lòng Thủ đô

Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhắc tới Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, DN hàng đầu trong lĩnh vực vàng bạc, năm 2019 là một năm thành công rực rỡ, ghi dấu ấn chặng đường ¼ thế kỷ trong hành trình xây dựng và phát triển.

Người sáng lập nên Tập đoàn có doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng này là doanh nhân Đỗ Minh Phú, luôn ấp ủ mong ước được góp sức mình xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp bằng cái Tâm và Tầm của mình. 
Dâng tặng Thủ đô “Bảo ngọc linh quy”
Còn nhớ dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ông đã dâng tặng cho TP Hà Nội linh bảo vật cụ rùa Bảo ngọc linh quy, làm bằng khối saphia, được chế tác cầu kỳ, tinh xảo, hiện đang được trưng bày ở Hoàng Thành Thăng Long. Đó không chỉ là báu vật với Tập đoàn DOJI mà còn là biểu trưng của Thủ đô Hà Nội, tạo dấu ấn đặc sắc trong mắt bạn bè quốc tế khi đến với đất nước mình.
Đặc biệt, khát vọng giới thiệu đến công chúng Thủ đô và Nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế về lịch sử, tiềm năng cũng như dựng lại mô hình khai thác đá quý của người Việt Nam, ngày 6/9/2019, Tòa nhà DOJI Tower chính thức đi vào hoạt động và dành diện tích hơn 400m2 để thực hiện dự định này. Tòa nhà DOJI Tower mô phỏng viên kim cương khổng lồ tại số 5 Lê Duẩn, Hà Nội.
Riêng tầng 5 của Tòa nhà là Trung tâm phục vụ khách du lịch, trong đó điểm nhấn là Bảo tàng Đá quý, nơi trưng bày hàng trăm các mẫu đá quý vô cùng quý hiếm của Việt Nam và thế giới. Đây cũng chính là Trung tâm Vàng bạc Đá quý và Trang sức lớn nhất Việt Nam hiện nay, trở thành một trong những điểm nhấn trong quy hoạch TP Hà Nội chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đây là vinh dự cho Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI.
Tiếp đó, ngày 10/10, Tập đoàn đã khánh thành nhà máy trang sức DOJI tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhà máy được khởi công xây dựng với tổng vốn hơn 150 tỷ đồng, diện tích nhà xưởng hơn 5.000m2 trên tổng diện tích 10.000m2, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng tốt, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, và cũng là bước tiến mới của DOJI nhằm tham gia vào thị trường xuất nhập khẩu vàng một cách mạnh mẽ và hiệu quả hơn.
Nói về tâm huyết của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI với phát triển du lịch Thủ đô, doanh nhân Đỗ Minh Phú cho biết: “Bằng tình yêu với Hà Nội, DOJI mong muốn kiến tạo nên một điểm đến văn hóa – du lịch độc đáo của Thủ đô – nơi du khách Quốc tế có thể được chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc của người Việt. Đồng thời, chiêm ngưỡng, trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm vàng bạc, đá quý tinh xảo, giá trị, được làm ra bởi sự sáng tạo và tài năng của chính những con người Việt”.
Chăm lo cái Tết “no hơn, ngon hơn và tình hơn”
Từng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với thương trường nhưng khi được biết mình là 1 trong số 10 ứng cử viên cho danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” - ông Phú vẫn cảm thấy vô cùng xúc động. Với một doanh nhân như ông, đây là một danh hiệu cao quý, thể hiện tình cảm tin yêu, sự ghi nhận của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô đối với cá nhân ông.
Nhìn lại quá trình phải đảm nhận hai "vai", lại đều “vai khó” với vàng và ngân hàng (ông Đỗ Minh Phú hiện cũng là Chủ tịch HĐQT TP Bank), vị doanh nhân gốc Hà Thành tự tin cho hay: Cái Tết của nhân viên năm nay sẽ "no hơn, ngon hơn và tình hơn".
Theo lời ông, cả DOJI lẫn TienPhong Bank đều có nguyên tắc quy định nhân viên không được tặng sếp những món quà Tết bằng tiền hoặc có giá trị lớn. "Thực sự tôi thích nhận chút quà Tết của nhân viên bởi đó là thể hiện tấm lòng của họ sau cả năm trời cùng làm việc nhưng nguyên tắc đó là không được bằng tiền hoặc không phải là món quà đắt tiền. Tôi rất thích những món quà Tết như một cây giò do chính tay nhân viên của mình giã hay một cân cá khô họ đã kỳ công phơi nhiều ngày trước khi đem tặng. Những món quà như vậy thực sự khiến tôi rất cảm kích" - ông Phú mỉm cười nhớ lại.
Sắc Xuân Canh Tý đang lan tỏa khắp các nẻo đường, ngõ xóm. DOJI bước vào thềm năm mới 2020 với từng bước đi vững vàng, hứng khởi sau khi đã khẳng định mình qua chặng đường gian nan. Chủ tịch Đỗ Minh Phú mong muốn đội ngũ DN tư nhân ngày càng lớn mạnh, luôn dành tình cảm yêu mến và đóp góp cho sự phát triển của Thủ đô.