Giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng như dự báo của giới chuyên gia, giá dầu hôm nay đi xuống do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu thô suy yếu, khi dịch Covid-19 đang làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đến đầu giờ sáng 6/9 (theo giờ Việt Nam), trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 68,48 USD/thùng, giảm 0,59 USD/thùng trong phiên.
Còn giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 72,00 USD/thùng, giảm 0,61 USD/thùng trong phiên.
Ảnh minh họa.
Giới phân tích nhìn nhận, giá dầu ngày 6/9 tiếp tục giảm mạnh chủ yếu do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu suy yếu so với dự báo khi mà dịch Covid-19 vẫn đang làm gián đoạn nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này được thể hiện qua các chỉ số PMI của châu Âu, Trung Quốc và nhiều nước châu Á… ở mức thấp.
Tại Trung Quốc, lần đầu tiên Chỉ số Quản lý mua hàng sản xuất Caixin đạt mức giảm vào tháng 8/2021 kể từ khi nền kinh tế nước này bước vào quá trình phục hồi vào tháng 4/2020, chỉ đạt 49,2 điểm.
Chỉ số PMI sản xuất của Trung Quốc trong tháng 8/2021 cũng chỉ đạt 50,1 điểm, là mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây.
Dịch Covid-19 tái bùng phát cũng khiến các chỉ số sản xuất của các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan… giảm mạnh trong tháng 8/2021, qua đó cũng tác động tiêu cực đến các chuỗi giá trị, chuỗi ứng toàn cầu khi được xem là trung tâm sản xuất linh phụ kiện trên thế giới.
Áp lực giảm giá do lo ngại nhu cầu tiêu thụ suy yếu ngày một lớn khi các dữ liệu được công bố thời gian gần đây cho thấy dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại Mỹ với biến chủng Delta.
Giá dầu hôm nay còn chịu áp lực giảm giá khi nguồn cung dầu thô từ OPEC+ cũng như các nhà sản xuất dầu đá phiếu Mỹ tiếp tục tăng, trong khi nguồn cung dầu ở Vịnh Mexico đang được nối lại sau thời gian bị gián đoạn bởi bão Ida.