Quận Thanh Xuân: Đối thoại, giải quyết bức xúc của người dân từ cơ sở

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/12, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận năm 2017.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, ANQP của quận, những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm. Nhiều câu hỏi của các đại biểu gửi tới lãnh đạo quận, đề nghị cho biết giải pháp khắc phục hạn chế, bất cập trên một số lĩnh vực như: Phát triển hạ tầng, vệ sinh môi trường, vấn đề phát triển đường giao thông, hạ ngầm cáp viễn thông, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thiếu nhà văn hoá tổ dân phố…
 
Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã trả lời các câu hỏi và từng vấn đề cụ thể mà các đại biểu đưa ra. Đồng thời, thông tin về công tác quản lý lát đá vỉa hè, việc mở rộng một số tuyến đường đã có quy hoạch từ trước để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tránh gây ách tắc giao thông...

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Vũ Cao Minh khẳng định, sau buổi đối thoại, lãnh đạo quận sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của đại biểu; đồng thời, luôn lắng nghe các ý kiến đóng góp của Nhân dân.

“Trong thời gian tới, quận tiếp tục chỉ đạo cán bộ toàn quận không những tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyên môn mà còn phải tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, xử lý ngay từ cơ sở, tránh để kéo dài. Việc giải quyết các vướng mắc từ phía người dân là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá năng lực cán bộ, xem xét việc hoàn thành nhiệm vụ công tác” - Bí thư Quận ủy Vũ Cao Minh nhấn mạnh.