Quốc Oai lên phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn một tuần nữa là tới kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Thời điểm này, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021, xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2020 - 2021 và tuyển sinh năm học 2021 - 2022 huyện Quốc Oai đã lên phương án, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.

Trong năm học 2021 - 2022, toàn huyện Quốc Oai có 4 trường THPT công lập tham gia tuyển sinh lớp 10. Chỉ tiêu tuyển sinh vào công lập là 2.385/3077 (đạt 77,5% số học sinh dự xét tốt nghiệp THCS năm 2020 - 2021). Phương thức tuyển sinh là thi tuyển. Thí sinh phải dự thi 4 bài thi độc lập bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử.
Trường THPT Cao Bá Quát, huyện Quốc Oai
Đối với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường THPT ngoài công lập, phương thức tuyển sinh là xét tuyển theo một trong 2 phương án: Dựa vào điểm thi tuyển vào lớp 10 THPT hoặc kết quả học tập, rèn luyện cấp THCS. Chỉ tiêu tuyển sinh ngoài công lập và giáo dục thường xuyên là 675/3077 (đạt 21,9% số học sinh tốt nghiệp THCS, tăng 3,3% so với năm học trước). Như vậy, toàn huyện chỉ tiêu tuyển sinh Sở Giáo dục và Đào tạo giao là 3.060/3.077 = 99,4% số học sinh tốt nghiệp THCS (tăng 3,7% so với năm học trước).
Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho biết: Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2021 - 2022, thời điểm này các điểm trường đang tổ chức tổng vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Ban Chỉ đạo cũng lên phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối trong 2 ngày diễn ra thi tuyển.
Cụ thể, bên trong các hội đồng thi và tuyển sinh, chủ tịch hội đồng coi thi trực tiếp điều hành công an, bảo vệ và nhân viên phục vụ nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Các lực lượng này không được vào các phòng thi, kể cả hành lang phòng thi khi thí sinh đang làm bài, trừ trường hợp được chủ tịch hội đồng thi cho phép. Đối với khu vực bên ngoài các hội đồng thi và tuyển sinh, lực lượng của Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện và bảo vệ của địa phương nơi đặt địa điểm thi đảm nhiệm việc vận động và giải thích cho Nhân dân tránh tụ tập, gây mất trật tự, làm phân tán tư tưởng của học sinh. Nếu cần thiết, có thể cưỡng chế không cho tụ tập đông người.
Tuyệt đối không để người trèo tường, ném bài vào phòng thi. Có kế hoạch đề phòng, ngăn chặn người quá khích gây sự, hành hung những người tham gia làm thi, bảo vệ an toàn cho người tham gia làm thi. UBND xã, thị trấn nơi đặt địa điểm thi có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ trật tự, an toàn của kỳ thi và tuyển sinh.
Công an huyện có nhiệm vụ làm việc với các chủ máy photocopy (tập thể, cá nhân) ký cam kết không được phô tô các tài liệu liên quan đến kỳ thi và tuyển sinh, nếu phát hiện sẽ xử lý theo quy định.
Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo cũng lên phương án yêu cầu các điểm thi và tuyển sinh phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Các trường THPT và trung tâm GDNN-GDTX cần xây dựng phương án và tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19, tổ chức phân luồng học sinh, đo thân nhiệt, sát khuẩn… Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để thí sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi thực hiện tốt 5K.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần