Ứng viên Thủ tướng Đức xin lỗi vì cười cợt trong buổi thăm người dân ảnh hưởng lũ lụt lịch sử

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Laschet tiếp quản quyền lực của Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel, là ứng cử viên của đảng cho chức Thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9 sắp tới.

Lãnh đạo đảng CDU của Thủ tướng Angela Merkel, Armin Laschet, đã bất ngờ bị phản ứng mạnh khi một đoạn video có cảnh ông cười khi Tổng thống Đức đang bày tỏ sự đoàn kết của đất nước trước các nạn nhân của trận lũ lụt kinh hoàng.
Vụ việc xảy ra khi Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đến thăm Erftstadt - một thị trấn nhỏ ở miền tây nước Đức cách Cologne khoảng 20 km về phía nam. Thị trấn bị tàn phá mạnh bởi đợt lũ lụt kỷ lục.  
Hình ảnh ông Armin Laschet cười trong buổi phát biểu của Tổng thống lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: RT
Một hố sụt khổng lồ đã xuất hiện gần quận Blessem của thị trấn, nuốt chửng ô tô, tàn tích lâu đài và thậm chí một số tòa nhà. Tổng thống Steinmeier đến Erftstadt để bày tỏ sự đồng cảm và hứa sẽ hỗ trợ các nạn nhân của thảm họa.
Tuy nhiên, ông Laschet, người dẫn đầu trong cuộc đua trở thành thủ tướng tiếp theo của Đức đã bị bắt gặp trong video với hành động cười và đùa cợt với các chính trị gia đồng nghiệp ngay sau khi ông Steinmeir có bài phát biểu.
Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cả các chính trị gia và dân thường. “Tôi thực sự không nói nên lời,” Lars Klingbeil, Tổng thư ký Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) nói.
Phó Chủ tịch SPD, Kevin Kühnert, mô tả tình huống này như một "dấu hỏi về tính cách."
Trong khi đó, cư dân mạng tố cáo hành động của Laschet là "thiếu tôn trọng" và "thiếu hiểu biết".
Ông Laschet đã tiếp quản quyền lực trong Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel vào tháng 1, là ứng cử viên của đảng cho chức thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9 sắp tới.
Đáp lại phản ứng dữ dội ngày càng tăng về sai lầm của mình, ông Laschet đã đưa ra lời xin lỗi.
“Chính quyền khu vực coi trọng số phận của những người bị ảnh hưởng,” ông viết trong một bài đăng trên Twitter và nói thêm rằng ông lấy làm tiếc về ấn tượng đã được tạo ra trong bài phát biểu của tổng thống. “Điều này không phù hợp và tôi xin lỗi,” ông nói.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần