Các ý kiến đóng góp chủ yếu về hình dáng đầu tàu chưa mềm mại, tay nắm hành khách thấp hoặc cao, tăng cường tay vịn chống đứng… Thông tin trên được ông Lê Khắc Huỳnh - Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, vào chiều 20/4 trong cuộc họp thông báo về tình hình thực hiện dự án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị (gọi tắt là Metro) số 1, 2 và 5.
Dự kiến đến giữa năm 2017 có thể vận hành đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). |
Tại cuộc họp báo, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, dự kiến đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ rút ngắn thời gian thi công hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu (năm 2020), nghĩa là sẽ vận hành vào giữa năm 2017. Còn về gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn trên cao và depot” dài 17,1km, đã ký hợp đồng với nhà thầu Liên danh Sumitomo - Cienco 6 vào tháng 5/2012, giá trị 45,588 tỷ Yên Nhật, thời gian thực hiện 54 tháng. Nhà thầu đã triển khai thi công đại trà từ cuối tháng 4/2013, hiện khối lượng thực hiện đạt 30%. Gói thầu số 3 đã được triển khai vào tháng 8/2013, do nhà thầu Hitachi thực hiện hợp đồng, giá trị 39,427 tỷ Yên Nhật, thời gian thực hiện 56 tháng. Gói thầu CP1, đang triển khai thi công phần móng cọc ép. Theo tiến độ thực hiện, sẽ hoàn thành phần thô của công trình năm 2015, hoàn thiện và sử dụng quý 2/2016. Còn tuyến Metro số 5, đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã thu xếp được đầy đủ nguồn vốn đầu tư cho dự án với tổng mức đầu tư sau khi các nhà tài trợ thẩm tra vào tháng 11/2014 là 1.563 triệu Euro, tương đương 41.615 tỷ đồng.