5 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực tỷ USD trong tháng 8/2018

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, trong tháng 8/2018, có đến 5 nhóm hàng xuất khẩu (XK) đạt mốc tỷ USD gồm: Điện thoại và linh kiện; dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng; giày dép.

Ảnh minh họa.
Đây cũng là những nhóm hàng XK chủ lực của Việt Nam. Cụ thể, tháng 8, kim ngạch XK điện thoại các loại và linh kiện ước đạt 4,4 tỷ USD, tăng 13,9% so với tháng trước. Hàng dệt may ước đạt 2,9 tỷ USD, tăng 1% so với tháng trước. Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện ước đạt 2,5 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng trước. Máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng ước đạt 1,35 tỷ USD, tăng 3,6% so với tháng trước. Hàng giày dép, ước đạt 1,4 tỷ USD. Như vậy, trong tháng 8 vừa qua, riêng 5 nhóm hàng chủ lực đóng góp tới 60% tổng trị giá kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, 5 nhóm hàng chủ lực kể trên đều duy trì mức tăng trưởng cao với 4/5 nhóm hàng có tốc độ tăng trưởng 2 con số và cao hơn mức tăng trưởng XK chung của cả nước. Riêng nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện vẫn giữ vững vị trí là nhóm hàng XK chủ lực của Việt Nam. Tính chung 8 tháng, kim ngạch XK nhóm hàng này đã đạt 30,88 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước, chiếm tương đương khoảng 20% tổng kim ngạch XK của cả nước.
Yếu tố tích cực đưa XK điện thoại các loại và linh kiện nói riêng và hàng hóa Việt Nam nói chung tăng trưởng trong 2 tháng vừa qua, là do Tập đoàn Samsung đã cho ra mắt sản phẩm mới điện thoại Galaxy Note 9 vào ngày 9/8 vừa qua. Đây được kỳ vọng là một trong những sản phẩm XK chủ lực cho Samsung nói riêng và cả ngành điện thoại nói chung trong những tháng cuối năm...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần