Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Áo Fiorentina đẹp nhất Serie A

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Áo đấu mới của Inter ấn tượng, nhưng chiếc áo đẹp nhất của Serie A mùa giải này phải là của Fiorentina, dù rằng về mặt thiết kế, hầu như không có chi tiết nào khác lạ được đưa ra so với các mùa gần đây.

KTĐT - Áo đấu mới của Inter ấn tượng, nhưng chiếc áo đẹp nhất của Serie A mùa giải này phải là của Fiorentina, dù rằng về mặt thiết kế, hầu như không có chi tiết nào khác lạ được đưa ra so với các mùa gần đây.

Vẫn chiếc áo màu tím do hãng Lotto sản xuất, nhưng không còn tên của nhà tài trợ Toyota trước ngực áo như mọi khi. Thay vào đó là dòng chữ “Il Calcio è un divertimento” – Bóng đá là một trò chơi.

Sự việc này vốn không phải nằm trong dự tính của ban lãnh đạo Fiorentina, bởi họ từng hy vọng sẽ tìm được nhà tài trợ mới thích hợp sau khi hợp đồng với Toyota hết hạn vào cuối mùa giải qua, nhưng các vụ đàm phán đều chưa thành vì lý do Fio không được chơi ở Champions League mùa này và tương lai của họ cũng không mấy đảm bảo sau khi HLV Cesare Prandelli ra đi. Quyền chủ tịch Mario Cognini tuyên bố Fio thà chơi với chiếc áo không có tên nhà tài trợ còn hơn hạ thấp giá trị của mình, và đội bóng sẵn sàng quảng bá miễn phí thông điệp có ý nghĩa nói trên trong cả mùa bóng trước mặt: “Đó là một thông điệp mạnh mẽ đến toàn thế giới, nó biểu hiện những giá trị mà chúng ta tin tưởng và muốn tìm lại trong bóng đá hiện nay”.

Thông điệp “Bóng đá là một trò chơi” được Fiorentina đưa lên tất cả các sản phẩm quảng bá của mình như poster, băng rôn, cờ hiệu… bởi “Fiorentina muốn nhấn mạnh ý nghĩa lớn lao nhất của thể thao và bóng đá, xóa bỏ những bạo lực, gian lận, sự thù địch để trả lại niềm vui cho tất cả những ai chơi và yêu thích bóng đá. Với thông điệp này, tôi tin các cầu thủ cũng sẽ có thêm sức mạnh và cảm hứng để chơi bóng” – Cognini khẳng định trong lễ công bố áo đấu mới của Fiorentina. “Điều gì sẽ xảy ra nếu có đội bóng tìm được một nhà tài trợ trong thời gian tới?” “Chúng tôi sẽ cân nhắc, nhưng luôn sẵn sàng từ chối bởi quảng bá cho thông điệp này là một ưu tiên trong thời điểm hiện tại”.

Fiorentina là đội bóng thứ hai sau Barcelona (sau nhiều năm không chấp nhận quảng cáo trên áo đấu, Barca đã cho phép Quỹ nhi đồng Unicef đặt logo lên ngực áo của mình miễn phí từ năm 2007) sẵn sàng sử dụng hình ảnh của mình vì mục đích xã hội. Năm 2007, Fiorentina cũng đã thể hiện hình ảnh đẹp khi các cầu thủ đứng xếp hàng vỗ tay chúc mừng đội khách Inter dù thất bại trên sân nhà, khiến Lega Calcio sau đó đưa ra quy định về “Hiệp đấu thứ 3” nhằm tạo điều kiện để các cầu thủ hai đội thể hiện tinh thần fair-play (xếp hàng bắt tay nhau sau tiếng còi mãn cuộc). Tuy quy định này sớm bị quên lãng, nhưng với nỗ lực mới nhất nhằm đem tiếng cười trở lại trong bóng đá, Fiorentina một lần nữa khiến người ta phải ngưỡng mộ.