Sự việc xảy ra sáng 1/3 tại một ATM của PVcomBank ở Big C Thăng Long (Hà Nội). Một chủ thẻ của VIB rút 500.000 đồng nhưng thay vì nhận được tiền đủ mệnh giá này, khách hàng bất ngờ khi thấy ATM nhả ra một tờ giấy màu xanh hình chữ nhật có in số 500.000. Ngay sau đó, tin nhắn của chủ thẻ thông báo tiền đã bị trừ trong tài khoản.
Chia sẻ với báo chí, đại diện PVcomBank thừa nhận đây là một sự cố do hôm nay ngân hàng tiến hành lắp đặt và chạy thử nghiệm ATM mới cũng như nâng cấp hệ thống. Ngân hàng giải thích, ATM tại Big C Thăng Long sáng nay được tiến hành thử nghiệm bởi nhà thầu và chưa được bàn giao cho ngân hàng. Sở dĩ chủ thẻ gặp trường hợp trên là do đã tiến hành giao dịch đúng lúc nhân viên nhà thầu đang xử lý đường truyền tạm thời vắng mặt tại ATM. Khi chạy thử nghiệm, trong khay tiền của ATM chưa có tiền thật mà được đặt tiền mẫu demo.
"Do đang trong quá trình chạy thử và nhà thầu chưa bàn giao kĩ thuật cho PVcomBank nên tiền thật chưa được tiếp quỹ và khách hàng đã rút ra tiền mẫu demo", đại diện PVcomBank cho hay.
Sau khi tiếp nhận thông tin, PVcomBank ngay lập tức đã thực hiện việc tra soát để hoàn trả tiền cho khách hàng. Sự cố do quá trình thi công của nhà thầu này đã nhanh chóng được PVcomBank khắc phục để đảm bảo hệ thống ATM mới được vận hành thông suốt.
Trước đó, việc tiến hành nâng cấp hệ thống cũng đã được PVcomBank thông báo tới các khách hàng qua tin nhắn. Tuy nhiên, việc chiếc máy ATM tại Big C Thăng Long đang trong quá trình chạy thử nghiệm, chưa có tiền thật, lại không được cảnh báo cho khách hàng có nhu cầu giao dịch đã dẫn đến sự cố này.