Theo Bộ GTVT, thời gian qua một số đoạn đường tại một số dự án mở rộng QL1 đoạn Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đã bị hằn lún. Thực hiện chỉ đạo của Bộ, các Ban quản lý dự án và các nhà thầu đã tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay sau khi đường bị hằn lún.
Ảnh minh họa.
|
Cụ thể, đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Sở GTVT Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị thi công đã triển khai thi công thí điểm hơn 14.600m2 đường thay thế 2 lớp bê tông nhựa hư hỏng bằng lớp bê tông nhựa C19 lớp dưới và 1 lớp bê tông nhựa C12,5 phía trên sử dụng phụ gia SBS và một số phụ gia khác.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, dù đã thành công trên cả 2 Dự án QL1 Hà Nam - Cần Thơ và Hồ Chí Minh - Tây Nguyên, hiện tượng hằn lún bánh xe và hư hỏng trên 2 tuyến chỉ chiếm hơn 2,3% trong tổng số trên 2.200km, song vẫn gây mất thẩm mỹ, và gây mất lòng tin trong nhân dân.
Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo các Ban QLDA, các Sở GTVT, các nhà thầu với tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến phản ánh, khẩn trương hoàn thiện ngay công tác lập hồ sơ khảo sát, đánh giá nguyên nhân và đề xuất giải pháp tổng thể của các dự án theo hướng dẫn của Bộ GTVT.
Những đơn vị nào không thực hiện tự sửa chữa, khắc phục, sau 5 ngày thông báo sẽ có biện pháp xử lý nghiêm đơn vị chây ỳ. Các Ban QLDA phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa, và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT trong việc giám sát thực hiện các dự án đảm bảo đường không còn tình trạng hằn lún.