Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ngày 12/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khai mạc Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành T.Ư Đảng: Kiên quyết chống biểu hiện cơ hội, chạy chức, chạy quyền; Ngày đầu trẻ mầm non, tiểu học trở lại trường: Ổn định ngay nền nếp lớp học; Học tập gắn với chú trọng phòng dịch; Vinaconex phải phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ xong trước 31/5… là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 12/5/2020.

 Trang nhất số báo 108 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 12/5/2020
Khai mạc Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành T.Ư Đảng: Kiên quyết chống biểu hiện cơ hội, chạy chức, chạy quyền
Theo TTXVN, sáng 11/5, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành T.Ư Đảng Khóa XII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị. 
 Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành T.Ư Đảng Khóa XII.
Ngày đầu trẻ mầm non, tiểu học trở lại trường: Ổn định ngay nền nếp lớp học
Sáng 11/5, gần 1.900 trường mầm non, tiểu học (công lập và ngoài công lập) của Hà Nội mở cửa đón học sinh trở lại sau kỳ nghỉ lịch sử vì dịch Covid-19. Dù đã bỏ giãn cách nhưng công tác phòng dịch vẫn được các nhà trường chú trọng, đặc biệt là xây dựng quy trình phối hợp chặt chẽ với phụ huynh. 
 Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh được các nhà trường thực hiện nghiêm túc. Ảnh Bảo Trọng
Học tập gắn với chú trọng phòng dịch
Đến thời điểm này, với việc đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, các tỉnh, TP đã cho học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học. Tuy nhiên, để phòng bệnh khi trẻ đến trường, các chuyên gia y tế khuyến cáo, gia đình, nhà trường cần vệ sinh cho trẻ sạch sẽ, không nhất thiết phải đeo khẩu trang ở lớp học, cho trẻ uống nước đầy đủ và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. 
 Học sinh trường tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa rửa tay vệ sinh trước khi vào lớp học sáng 11/5. Ảnh Công Hùng
Vinaconex phải phấn đấu tổ chức Đại hội Đảng bộ xong trước 31/5
Chiều 11/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng các thành viên Đoàn công tác số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy đã làm việc với tập thể Đảng ủy Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex), về tình hình, kết quả Đại hội các Đảng bộ trực thuộc; công tác chuẩn bị Văn kiện và nhân sự Đại hội Tổng Công ty lần thứ V; kết quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. 
 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Khơi nguồn vốn từ hình thức đối tác công - tư

Chủ trương của Chính phủ là đẩy mạnh thu hút đầu tư tư nhân. Nếu Dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) được thông qua sẽ giúp khơi thông lượng vốn lớn vào xây dựng kết cấu hạ tầng. Tuy nhiên, sau nhiều lần dự thảo đến nay vẫn còn nhiều ý kiến chưa thống nhất. 

 Dự án đường vành đai 2 trên cao. Ảnh Công Hùng
Ấn Độ - cửa xuất khẩu mới cho nông, thủy sản Việt
Ấn Độ với dân số hơn 1 tỷ người là thị trường lớn ở khu vực Trung Nam Á trong tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm thế mạnh Việt Nam như trái cây tươi và chế biến, chè, hạt tiêu, cao su, bánh kẹo, cá tra, các sản phẩm từ ngũ cốc… Nếu vào được thị trường này, Việt Nam có thể bán được nhiều loại nông, thủy sản và mở ra thị trường mới cho DN chuyển hướng xuất khẩu (XK) khi dịch Covid-19 được khống chế. 
 Chế biến cá tra xuất khẩu tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ . Ảnh MỸ THANH

Xây dựng khu Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc: Sớm gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ

Tại buổi tiếp xúc cử tri hôm 7/5, cử tri huyện Thạch Thất đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 8) nhiều vấn đề, trong đó có nội dung cần đẩy mạnh đầu tư dự án Đại học Quốc gia ((ĐHQG) Hà Nội. Hiện dự án này đã thực hiện thu hồi trên 1.000ha đất. 

Khu nhà công vụ là một trong số ít hạng mục đã hoàn thành, đã được đưa vào sử dụng tại dự án ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc.
Phát triển nhà ở xã hội: Bất cập trong chính sách vay vốn
Nhà ở xã hội (NƠXH) được phát triển từ cách đây hơn 10 năm. Chính sách về NƠXH cũng được xây dựng và đưa vào Luật Nhà ở. Nhưng theo đánh giá, cơ chế, chính sách NƠXH đang nảy sinh những bất cập, đặc biệt về vốn vay. Khó tiếp cận nguồn vốn
 Nhà ở Xã hội đang được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Mê Linh. Ảnh Công Hùng
Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Tân: Dấu ấn của sự đoàn kết
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác triển khai các nhiệm vụ, song với sự chỉ đạo, lãnh đạo của Quận ủy Cầu Giấy, đặc biệt với tinh thần đoàn kết, Đảng bộ phường Nghĩa Tân đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời định hướng được các biện pháp, khâu đột phá xây dựng phường ngày càng phát triển trong nhiệm kỳ tới.
Phiên họp trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Nghĩa Tân lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Xử nghiêm người trục lợi chính sách 
Thời điểm này, nhiều tỉnh, thành đã rà soát xong nhóm lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Làm sao để việc chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng cho nhóm lao động bảo đảm công khai, minh bạch, đúng người và kịp thời là vấn đề được đặt ra.
 Các xã ở huyện Phú Xuyên đang tri trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng. Ảnh Thủy Trúc