Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bảo Việt và bản lĩnh người tiên phong

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chọn con đường tăng trưởng nóng, 55 năm qua, Tập đoàn Bảo Việt kiên trì với mục tiêu "niềm tin vững chắc - cam kết vững bền".

Sự kiên định phát triển bền vững ấy đã mang lại cho Bảo Việt nhiều “quả ngọt”, trong đó có việc nhiều năm liền duy trì vị trí số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam ở cả 2 lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.
Kiến tạo thị trường bảo hiểm, đồng hành cùng thị trường chứng khoán

Với bản lĩnh của người luôn đi tiên phong trong đổi mới và phát triển, năm 2007, Tập đoàn Bảo Việt là một trong những DN đầu tiên thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa thành công với sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Tập đoàn Bảo Việt thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Từ đó đến nay, cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được thương hiệu, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong ngành bảo hiểm, hấp dẫn nhà đầu tư.
Nhân viên Bảo Việt tư vấn cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm.
Là DN quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Tập đoàn Bảo Việt đã tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các bên liên quan. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Tập đoàn Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 23.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho đến năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, với khẩu hiệu "niềm tin vững chắc - cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một Tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với các trụ cột như: Bảo hiểm, đầu tư, tài chính, ngân hàng.
Tập đoàn Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam. Đây là một sứ mệnh an sinh có tầm ảnh hưởng quốc gia đang được thực hiện bởi một định chế tài chính - bảo hiểm. Để thực hiện sứ mệnh này, Tập đoàn Bảo Việt đã liên tục có những bước đột phá để phát triển và mở rộng mạng lưới phục vụ, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ.
Từ một chi nhánh đầu tiên tại Hải Phòng, đến nay, Bảo Việt là đơn vị duy nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ đa dạng các loại hình sản phẩm cho các đối tượng khách hàng.

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, quý I năm 2020, Bảo Việt Nhân thọ đứng đầu thị trường với tổng doanh thu phí đạt hơn 6.150 tỷ đồng, thị phần đạt gần 24,5%. Bảo hiểm Bảo Việt cũng duy trì vị trí dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm gốc thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, với 2.533 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm gốc, chiếm gần 19% thị phần.
Không chỉ là DN tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mệnh của mình trong phục vụ nhu cầu tài chính ngày càng cao của khách hàng, nên đã tiên phong nghiên cứu, thành lập công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng. Theo kết quả khảo sát năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Tập đoàn Bảo Việt là thương hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 267 triệu USD.

Đẩy mạnh thanh toán điện tử, hạn chế lây lan dịch Covid-19

Chọn con đường phát triển bền vững nhưng Tập đoàn cũng luôn luôn đổi mới để phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu thị trường. Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, Bảo Việt cũng tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin, đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Theo đó, DN đã ra mắt các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến linh hoạt, thuận tiện, thể hiện tinh thần tiên phong trong chuyển dịch số của một Tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.
 Bảo Việt đẩy mạnh thanh toán điện tử, hạn chế nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
Trong trạng thái “bình thường mới”, với mục tiêu giảm thiểu tiếp xúc xã hội, nâng cao tinh thần ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Bảo Việt ra mắt nền tảng kỹ thuật số bao gồm: Website thương mại điện tử, shop bán hàng trực tuyến, hệ thống Bảo Việt Digital… Hệ sinh thái số giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm và dễ dàng mua trực tuyến các sản phẩm của Bảo Việt một cách nhanh gọn và an toàn nhất qua trang eshop.baoviet.com.vn.
Tại đây, khách hàng có đa dạng chọn lựa với nhiều sản phẩm như: Sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các sản phẩm tài chính khác của Tập đoàn Bảo Việt. Bảo Việt là một trong số những tập đoàn đầu tiên ứng dụng Omni channel (mô hình bán hàng đa kênh) trong việc tiếp cận khách hàng.
Bên cạnh đó, với ứng dụng thanh toán BaoViet Pay, khách hàng có thể thanh toán không tiền mặt với nhiều dịch vụ như: Thanh toán hóa đơn, thanh toán tài chính, bảo hiểm, giáo dục hay các ứng dụng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tàu xe… vô cùng nhanh chóng, tiện lợi với các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật quốc tế chỉ bằng một chạm trên di động. Đặc biệt, hiện nay Baoviet Pay có thể liên kết, chuyển, nhận tiền dễ dàng với tài khoản thanh toán, thẻ của BaoVietBank với hơn 30 ngân hàng nội địa Việt Nam và hệ thống thẻ tín dụng quốc tế khác với mức phí 0 đồng.

Trước những dự báo đầy thách thức về lợi nhuận của DN do tác động của dịch Covid-19, nhiều DN phải “lỗi hẹn” cổ tức với cổ đông. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các DN bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và thanh khoản cao, Tập đoàn Bảo Việt dành gần 600 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2019. Như vậy, tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 9.000 tỷ đồng bằng tiền mặt.


Theo báo cáo tài chính bán niên 2020 sau soát xét vừa công bố, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid 19, Tập đoàn Bảo Việt tăng trưởng khả quan, tổng doanh thu hợp nhất đạt 23.076 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng tài sản hợp nhất tại 30/6/2020 đạt 137.839 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019.