KTĐT - Giới kinh doanh tại các hiệu vàng lớn ở Hà Nội cho biết dù giá vàng trong nước tăng kỷ lục nhưng nhu cầu mua sắm nhẫn cưới, đồ sính lễ không giảm mà còn tăng vượt dự kiến.
Sức mua nhẫn đôi, các sản phẩm sính lễ phục vụ mùa cưới vẫn tăng trưởng mạnh từ 30-50% so với cùng kỳ, ngay cả khi giá vàng trong nước rất cao.
Giá vàng trong nước từ tháng 9 dương lịch đến nay liên tục ở mức 23, 24 triệu đồng/lượng. So với mức 19-20 triệu đồng/lượng cùng kỳ năm ngoái, giá vàng hiện đã tăng khoảng 20%.
Chính vì vậy, thiết kế đơn giản, thanh mảnh tiếp tục là xu hướng chính của các cặp nhẫn cưới cũng như các bộ vàng sính lễ năm nay.
Tại quầy trang sức của SJC Hà Nội số 44 Lê Ngọc Hân, cửa hàng trưởng ở đây giới thiệu, các sản phẩm nhẫn bằng vàng trắng có đính một hạt kim cương nhỏ giá tiền dao động từ 3-5 triệu đồng/đôi đang được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Trong khi cũng với tầm tiền kể trên, mặt hàng nhẫn cưới trong bộ sưu tập Hạnh phúc vàng của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ năm nay nổi trội lên các sản phẩm nhẫn trơn, đai nhẫn thanh mảnh, cách điệu đơn giản.
Cũng không quá thiên về dòng nhẫn gắn đá quý, hiệu Bảo Tín Minh Châu năm nay tập trung đẩy mạnh phân khúc khách hàng thu nhập trung bình bằng dòng nhẫn cưới khắc laze, chú trọng đến các họa tiết hoa văn, giá từ 2 triệu đồng/cặp trở lên.
Các bộ vàng sính lễ gồm kiềng, vòng, lắc tay, bông tai, thay vì trọng lượng vàng phổ biến trên 1 cây như trước kia, nay chiếm đến 60-70% là các bộ có trọng lượng 4-5 chỉ.
Hình thức và độ lớn của các bộ vẫn đảm bảo như trước nhờ được gắn lõi si bên trong hoặc bỏ bớt một số món như nhẫn hoặc bông tai, giá tiền các bộ sính lễ như vậy chỉ trên dưới 10 triệu đồng.
Sức mua vượt dự kiến
Việc đưa ra các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu và túi tiền của người tiêu dùng là mục tiêu của của các nhãn hiệu nữ trang - Ảnh: N.N |
Giới kinh doanh tại các hiệu vàng lớn ở Hà Nội cho biết dù giá vàng trong nước tăng kỷ lục nhưng nhu cầu mua sắm nhẫn cưới, đồ sính lễ không giảm mà còn tăng vượt dự kiến.
Anh Nhật Nam, quản lý phòng vàng vật chất của hiệu Bảo Tín Minh Châu cho biết, trước khi bước vào mùa cưới, đơn vị đã dự trù một lượng vàng tăng trưởng hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng điều lạ là sức mua đột biến, có lúc dẫn đến thiếu hàng.
“Tăng trưởng doanh số khoảng 30% so với cùng kỳ. Ngày cao điểm, hiệu bán khoảng 800-900 món sản phẩm trang sức. Riêng nhẫn cưới ngày bình thường bán ra khoảng 60-70 đôi, cuối tuần, ngày lễ con số lên đến 100 đôi” – đại diện trên vui vẻ cho hay.
Chị Phạm Thúy Dung – GĐ chi nhánh Hà Nội của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng ước lượng doanh thu mặt hàng nhẫn cưới của đơn vị hiện phải tăng trưởng đến 40-50%.
Sở dĩ như vậy theo giới kinh doanh, thứ nhất nhẫn cưới là mặt hàng bắt buộc, không thể thiếu trong mỗi đám vu quy.
Thứ hai giá vàng từ đầu năm đến nay luôn ở mức cao, người dân đã không còn quá sốc trước sự tăng đột biến của giá vàng như thời điểm đầu và cuối năm 2008 cho nên nhu cầu năm nay đến tương đối sớm. Rải rác từ tháng 8 dương lịch đã có rất nhiều khách đến mua sắm, chọn lựa.
Và quan trọng hơn, việc đưa ra các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu và túi tiền của số đông người tiêu dùng, những người có thu nhập trung bình – khá là lựa chọn hợp lý, hiệu quả của các nhãn hiệu nữ trang lớn trong bối cảnh giá vàng liên tục leo dốc.