Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cận cảnh đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông về đến Hà Nội

Văn Trọng - Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rạng sáng nay (19/2), đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội sau gần 2 ngày di chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội.

Đoàn tàu được tập kết tại đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông
Lô đầu máy, toa xe này do Công ty TNHH trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh, Trung Quốc chế tạo, sản xuất, gồm 4 toa xe chuẩn B1 với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu (Tc), 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa (M). Chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ rộng lớn nhất toa tàu: 2,8m. Tốc độ tối đa đạt 80 km/h; tốc độ khai thác trung bình ≥ 35 km/h.
Theo đại diện Ban QLDA Đường sắt, toa Tc có 36 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 230 người nhưng tối đa có thể chở 327 người; toa giữa M có 42 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 250 người nhưng tối đa chở được 354 người; cả đoàn tàu chở 960 người nhưng tối đa chở 1.326 người.
Đoàn tàu được bọc kín, chỉ một số chi tiết của đoàn tàu được lộ ra
Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Vũ Hồng Phương cho biết, hiện Ban đang khẩn trương rà soát lại phương án vận chuyển từ chỗ tập kết đoàn tàu (đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông) ra ga La Khê và phương án cẩu đưa lên nhà ga sao cho đảm bảo an toàn. Dự kiến, đêm nay (19/2) các đơn vị có liên quan sẽ tiến hành cẩu đầu máy, toa xe lên đường ray.
Trước đó, tại cuộc họp về tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào ngày 16/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các nhà thầu Việt Nam tập trung toàn bộ nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, cam kết đảm bảo đến 31/3 xong phần xây lắp. Tổng thầu chủ động đưa ra tiến độ về các gói thiết bị và cam kết chậm nhất là tháng 10/2017 đưa vào vận hành, khai thác chạy thử đoàn tàu.
Cận cảnh các chi tiết máy của đoàn tàu: