Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cần tăng tỷ lệ hàng Việt trong mua sắm công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay, 15/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả tổ chức thực hiện năm 2015 và triển khai nhiệm vụ Cuộc vận động năm 2016.

Ảnh minh họa. Ảnh internet
Ảnh minh họa. Ảnh internet
Năm 2015, các địa phương đã tổ chức được gần 180 đợt bán hàng về nông thôn với gần 2.400 lượt DN tham gia, thu hút hơn 930.000 lượt người tới tham quan mua sắm, doanh thu mang lại hơn 20.000 tỷ đồng; tiếp nhận theo dõi hơn 120 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 180 lượt DN tham gia, thu hút hơn 234.000 lượt người, doanh thu mang lại là gần 15 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm 2016, Ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai và giám sát thực hiện Đề án "Phát triển thị trường trong nước" gắn với Cuộc vận động; đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án "Người Việt ưu tiên dùng thuốc Việt"; bổ sung cơ chế, chính sách khuyến khích sản xuất và bảo vệ thị trường trong nước phù hợp với các quy định của Tổ chức thương mại thế giới WTO, khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng vi phạm ATTP.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, đề nghị các địa phương trong quá trình thực hiện cuộc vận động phải tăng cường, nâng cao hiệu quả truyền thông về ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; Chú trọng xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam, đồng thời tổ chức các chương trình tuần lễ hàng Việt Nam, hội chợ hàng Việt Nam; Hỗ trợ DN sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng cao. Đồng thời các bộ, ngành trong quá trình mua sắm công phải tăng tỷ lệ hàng Việt, vận động cán bộ công nhân viên chức tích cực mua hàng Việt Nam.