Xét đề nghị của Công ty CP Him Lam, ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND TP Hà Nội về việc tự thực hiện dự án và hình thức lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu của dự án đầu tư xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu của dự án. Nhà đầu tư dự án tự lựa chọn hình thức quản lý dự án phù hợp với tình hình thực tế.
Dự án nút giao Long Biên dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015.
|
Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT với các hạng mục chính gồm: Xây dựng cầu vượt 6 làn xe cơ giới theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài với tổng chiều dài cầu vượt là 809m, trong đó cầu chính dài 310m, cầu dẫn dài 499,7m. Cầu vượt sẽ vượt qua khu vực đảo xuyến, tuyến đường sắt Gia Lâm - Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang; xây dựng nút giao dạng đảo xuyến; đường nội đô dọc theo hai bên cầu vượt được thiết kế chui qua đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng hiện tại bởi 2 hầm chui có tĩnh không 3,5m và 2,5m cho phương tiện giao thông chạy trong nội đô và người đi bộ; xây dựng đường tạm kết nối đường 5 kéo dài với nút cầu Chui hiện tại để khai thác dự án đường 5 kéo dài trong thời gian thi công dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên. Tổng mức đầu tư dự án 2.847 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành dự án vào cuối năm 2015.
Dự án xây dựng nút giao thông Long Biên là công trình trọng điểm của TP Hà Nội. Sau khi hoàn thành nút giao thông này và đường 5 kéo dài sẽ cải thiện hạ tầng GTVT phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông Hồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội. Dự án cũng đồng thời khép kín tuyến đường Vành đai 2, đoạn phía Đông Bắc TP, từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao Vĩnh Ngọc (thuộc dự án xây dựng cầu Nhật Tân).