Chính thức khởi tố vụ án chìm tàu trên sông Hàn làm 3 người chết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công anTP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ chìm tàu trên sông Hàn làm 3 người chết, hôm 4/6.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người qui định.
Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người quy định
Vụ án sẽ điều tra theo điều 212 Bộ luật Hình sự - tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. Trả lời báo chí chiều 6/6, đại tá Trần Mưu - Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, ngoài trách nhiệm của chủ tàu và lái tàu, sẽ xem xét cả những cá nhân, tổ chức có liên quan với quan điểm xử lý quyết liệt, đến cùng.

Trước đó, khoảng 20 giờ 25 phút tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa 0016 chở 56 người (3 nhân viên, 53 hành khách, trong đó có 4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) trên sông Hàn. Khi vừa xuất bến được 5 phút thì bị lật và chìm tại khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu sông Hàn (đối diện khách sạn Novotel).

Sau đó, 53 người được cứu vớt, có 3 nạn nhân mất tích. Đến chiều 5/6, thi thể 3 nạn nhân là: Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định); hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi, cùng quê Bắc Cạn) mới được tìm thấy.

Tàu do tài công Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng. Giấy chứng nhận đăng kiểm của tàu được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016 với sức chở 28 khách.

Ngày mai (7/6), Công an Đà Nẵng sẽ thành lập tổ công tác khám nghiệm hiện trường. Với chủ tàu Võ Quốc Hùng và lái tàu Lê Công Chí, sau khi lực lượng biên phòng lấy xong lời khai ban đầu sẽ bàn giao cho cơ quan công an thụ lý theo thẩm quyền.
Còn 7 nạn nhân vụ lật tàu trên sông Hàn đang điều trị
Ngày 6/6, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi xác nhận, hiện vẫn còn 7 nạn nhân trong vụ lật tàu ngày 4/6 đang được điều trị. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, 3 nạn nhân (trong đó có 1 du khách nước ngoài) đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi. Tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi còn 4 nạn nhân là trẻ em đang điều trị tại Khoa Nhi hô hấp và Khoa Nhi Cấp cứu - Hồi sức tích cực, chống độc.