Theo đó, tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 ngày 25/3. Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF).
Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.
Chiến dịch giờ Trái Đất 2017 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Daikin Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch 9 năm liên tiếp.
Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2017 muốn gửi gắm: “Tắt đèn bật tương lai”
Ca sỹ Noo Phước Thịnh, Diễn viên Nhã Phương, MC Phan Anh, Á hậu Thụy Vân là đại sứ của chiến dịch năm nay với sứ mệnh kêu gọi, đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2017.
Nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch, hoạt động Kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái đất 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu kêu gọi 2.000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017…
Nhằm hưởng ứng Chiến dịch, các hoạt động bên lề sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước. Đặc biệt là nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày 25/3 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám - Thủ đô Hà Nội và truyền hình trực tiếp Giờ Trái Đất 2017 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là điểm nhấn ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Theo thống kê của Ban tổ chức, sau 4 năm thực hiện Chiến dịch Giờ trái đất, Việt Nam đã tiết kiệm được lượng điện đáng kể. Cụ thể, Năm 2012 là 546.000 kWh; Năm 2013 là 401.000 kWh; Năm 2014 là 431.000 kWh; Năm 2015 là 520.000 kWh và năm 2016 là 451.000 kWh. |