Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/11, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Chương trình quảng bá thương hiệu "Đặc sản vùng miền Hà Nội - 2014". Tới dự có Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.  Với diện tích 2.000m2 gồm 150 gian hàng, chương trình quy tụ hơn 160 DN đến từ 40 tỉnh, thành trong cả nước trưng bày các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của 3 miền Bắc - Trung - Nam như thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, hoa quả tươi, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản… Tại hội chợ lần này, Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm đặc sản là cốm làng Vòng, bánh cốm, giò chả Ước Lễ, nem Phùng, hạt sen trần… Các sản phẩm tham gia chương trình đều được sở công thương các tỉnh, thành xác thực về nguồn gốc, chất lượng.

Kinhtedothi - Tối 28/11, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Chương trình quảng bá thương hiệu "Đặc sản vùng miền Hà Nội - 2014". Tới dự có Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn. 

Với diện tích 2.000m2 gồm 150 gian hàng, chương trình quy tụ hơn 160 DN đến từ 40 tỉnh, thành trong cả nước trưng bày các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của 3 miền Bắc - Trung - Nam như thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, hoa quả tươi, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản… Tại hội chợ lần này, Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm đặc sản là cốm làng Vòng, bánh cốm, giò chả Ước Lễ, nem Phùng, hạt sen trần… Các sản phẩm tham gia chương trình đều được sở công thương các tỉnh, thành xác thực về nguồn gốc, chất lượng.
 
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham quan tại chương trình.
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham quan tại chương trình.
 
Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Chương trình nhằm quảng bá, bảo tồn và phát triển nét văn hóa truyền thống mang đặc trưng của các vùng miền trên cả nước, quan trọng hơn là đẩy mạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm trong thời gian tới. Chính vì vậy, đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, thực hiện liên kết Hà Nội với cả nước trong việc hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản vùng, miền Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Chương trình là một hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm thể hiện sự nỗ lực của UBND TP Hà Nội với các tỉnh, thành  trong cả nước trong việc hợp tác cùng phát triển toàn diện. Hoạt động này sẽ hỗ trợ DN phát triển tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, làm tốt việc cung ứng hàng hóa giữa các địa phương, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đặc biệt, UBND TP đã chỉ đạo Sở Công Thương Hà Nội tạo điều kiện cho DN các tỉnh, thành tham gia chương trình tiếp cận, kết nối với trên 300 DN là các nhà phân phối, kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, bếp ăn trường học trên địa bàn Hà Nội. Hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho DN các tỉnh, thành trong cả nước quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Việt tại Thủ đô Hà Nội.