Theo Phó Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội Dương Minh Công, trong 6 tháng đầu năm 2017, Cục THADS TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch công tác phù hợp với đặc thù công tác và tình hình địa phương nhưng phải đảm bảo sự thống nhất về hình thức, cơ cấu nội dung chủ yếu. Trên cơ sở kế hoạch công tác được phê duyệt, một số Chi cục THADS quận, huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo THADS cùng cấp ban hành Kế hoạch công tác năm 2017.
Kết quả thi hành án dân sự trong 6 tháng đầu năm 2017 (từ ngày 1/10/2016 - 31/3/2017), đã thụ lý 30.909 việc, tăng 3.663 việc (tăng 13% so với cùng kỳ năm 2106). Trong đó, số việc cũ chuyển sang là 15.744 việc, số thụ lý mới là 15.165 việc, tăng 792 việc (tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016)… Bên cạnh đó, toàn bộ đơn khiếu nại, tố cáo đều được phân loại, xử lý kịp thời và đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, về khiếu nại đã xử lý 167 đơn/147 việc và về tố cáo đã xử lý 48 đơn/39 việc. Tính đến 31/3/2017, tổng số đơn thư khiếu nại, tố cáo đã nhận 215 đơn (giảm 6 đơn so với cùng kỳ năm 2016). Trong đó, đã giải quyết xong 190 đơn khiếu nại, tố cáo (đạt 88 %)…
Từ nay đến cuối năm, các cơ quan THADS TP Hà Nội sẽ chủ động triển khai, thực hiện đúng “Quy trình tổ chức thi hành án trong nội bộ cơ quan THADS”. Tập trung mọi nguồn lực, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc Chấp hành viên và công chức của đơn vị thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ THADS được giao. Thực hiện tốt việc rà soát, phân loại công việc, tiền thi hành án để bảo đảm chính xác, thực chất. Ngoài ra, sẽ tập trung giải quyết triệt để đơn, thư khiếu nại, tố cáo ngay tại nơi phát sinh…