Sự kiện này đánh dấu 5 năm trưởng thành và phát triển của Hiệp hội với nỗ lực vượt mọi khó khăn, ngày càng lớn mạnh, từng bước khẳng định uy tín trong các tổ chức xã hội nghề nghiệp cả nước.
Các nữ doanh nhân Hà Nội trong chương trình “Xuân xum vầy”.
Cùng hành động vì "hạnh phúc, sự tôn trọng và thành đạt"
HNEW ra đời ngày 30/5/2008 trên cơ sở sáp nhập CLB nữ Doanh nghiệp Hà Nội (thuộc Hội LHPN Hà Nội) và Mạng lưới nữ Doanh nhân Hà Nội (thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội). Với phương châm hướng tới 3C (Cá nhân, Công việc, Cộng đồng), HNEW phấn đấu trở thành "ngôi nhà chung" của các nữ doanh nhân, cùng giúp nhau trong công việc và cuộc sống để có được "Hạnh phúc, sự Tôn trọng và Thành đạt". Hiệp hội luôn đặt mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (DN) và năng lực quản lý của nữ doanh nhân thời hội nhập, trở thành "cầu nối" giữa nữ doanh nhân Thủ đô và chính quyền Thành phố.
Từ năm 2012, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, hội viên HNEW được sinh hoạt theo 5 nhóm ngành nghề: Truyền thông (MS), Sản xuất (P.one), Dịch vụ (Lifestyle), Tư vấn hỗ trợ DN (BSS) và Xây dựng - Bất động sản. Nhiều chị em cho biết, được tham gia các nhóm này, họ có cơ hội hiểu và gắn bó với nhau hơn. Nhiều hoạt động chung của nhóm đã được tổ chức rất thành công, như sự kiện nhóm P.one bán được 1.000 túi quà Tết, nhóm MS tổ chức Diễn đàn "Tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ của tổ chức quốc tế và Việt Nam - cơ hội cho DN Việt Nam 2013"... đã góp phần tạo nên uy tín của HNEW.
Ban hỗ trợ chính sách của HNEW cũng thường xuyên cập nhật đến hội viên các văn bản pháp luật mới nhất về thuế, luật đất đai, môi trường kinh doanh, luật bảo hiểm, lao động…, thông qua email, website. Hiệp hội còn cử đại diện tham gia góp ý vào các văn bản chính sách, từ đó đã phát huy được vai trò đại diện cho hội viên, góp tiếng nói đề xuất với các cơ quan ban ngành giải quyết những vướng mắc liên quan đến lợi ích của DN, tạo niềm tin và là chỗ dựa cho hội viên lúc khó khăn.
Bên cạnh phát triển nhóm ngành nghề, công tác cộng đồng - từ thiện cũng là một "điểm nhấn" của Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội, mang lại giá trị thiết thực cho xã hội. Ban lãnh đạo HNEW đã thành lập một quỹ riêng chỉ sử dụng cho mục đích từ thiện. Qua hàng chục chuyến đi thực tế, Hiệp hội đã ủng hộ hàng tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, đặc biệt dành cho trẻ em vùng núi, trẻ khuyết tật. Gần 2 tỷ đồng là tổng số tiền mà Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội đã tài trợ cho các hoạt động từ thiện 5 năm qua.
Chú trọng đào tạo nâng cao trình độ
Chị Phạm Thị Loan, Chủ tịch HNEW nhiệm kỳ I chia sẻ: Kế thừa những thành quả 5 năm đầu, toàn thể hội viên Hiệp hội sẽ đồng lòng, động viên nhau vượt khó trong bối cảnh suy thoái kinh tế để nhiệm kỳ tới luôn giữ được 100% hội viên gắn bó và hoạt động hiệu quả, đồng thời tăng số hội viên mới lên 150%.Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội sẽ tập trung cho công tác đào tạo để nâng cao trình độ cho chị em trong nghề nghiệp. Cụ thể, HNEW tổ chức 50 khóa đào tạo về các chủ đề: nâng cao năng lực quản trị công ty, marketing bán hàng, xây dựng thương hiệu... HNEW cũng cố gắng liên kết để lập các khóa đào tạo cho nữ doanh nhân, cán bộ quản lý, nhân viên theo hình thức mở rộng cho nhiều DN hoặc theo đơn đặt hàng của DN; phối hợp tham gia dạy nghề, tạo việc làm, đặc biệt cho phụ nữ; đào tạo kết hợp tuyển dụng cho các DN hội viên; hỗ trợ nữ doanh nhân mới khởi nghiệp hoặc người đang mong muốn khởi sự kinh doanh…
Nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội sẽ tăng cường quan tâm nâng cao nhận thức về xã hội và bình đẳng giới cho các nữ công nhân ở những khu công nghiệp, nâng cao nhận thức cho DN thực hiện trách nhiệm xã hội (quan tâm đến người lao động, bảo vệ môi trường...) tiến tới hình thành nhiều DN xã hội. |