Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đà Nẵng thông xe tuyến đường gần 1.500 tỷ đồng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau nhiều lần trễ hẹn, tuyến đường vành đai phía Tây Đà Nẵng có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng đã thông xe.

Sáng 13/5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ thông xe tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh.

Lễ thông xe tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh.
Lễ thông xe tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh.

Tuyến đường này dài 19km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, có điểm đầu giao Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) và điểm cuối nối với tuyến đường Hồ Chí Minh.

Theo thiết kế, đường có 4 làn xe rộng 15m, vỉa hè mỗi bên 5,5m, dải phân cách rộng 15m dự phòng cho việc mở rộng làn xe sau này.

Sau nhiều lần trễ hẹn, dự án cuối cùng đã về đích.
Sau nhiều lần trễ hẹn, dự án cuối cùng đã về đích.

Công trình do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án, thi công là liên danh Tổng Công ty XDCT GT1 - CTCP và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn.

Phát biểu tại lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, tuyến đường đi qua 5 xã của huyện Hòa Vang, với khối lượng hộ dân phải thực hiện giải tỏa di dời là rất lớn với 1.607 hộ, 1.176 mồ mả.

Cũng theo ông Chinh, tuyến đường hoàn thành đã khớp nối hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai bao quanh thành phố, kết nối mạng lưới giao thông thành phố với giao thông khu vực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên thông qua các tuyến đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 14B...

Tuyến đường mở ra những động lực mới phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Tây Đà Nẵng.
Tuyến đường mở ra những động lực mới phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Tây Đà Nẵng.

“Cùng với Cảng Liên Chiểu, tuyến đường mở ra những động lực mới phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Tây thành phố và làm thay đổi đáng kể bộ mặt giao thông huyện Hòa Vang” – ông Chinh nói.

Tuyến đường này khởi công vào tháng 10/2018, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như phương án giải phóng mặt bằng, tái định cư chưa sát với thực tế phải điều chỉnh, ảnh hưởng của dịch Covid-19, năng lực nhà thầu yếu dẫn đến dự án trễ hẹn về đích hơn 3 năm.