Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Dành 13,68 tỷ đồng cho doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chiều 24/10, đại diện Văn phòng Bộ Công Thương cho biết: Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký quyết định số 6219/QĐ-BCT ngày 22/10/2012 phê duyệt đợt 3 Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012. Chương trình đợt 3 này gồm 24 đề án với tổng kinh phí 13,68 tỷ đồng.

Mục đích của đợt 3 chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 là nhằm thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, doanh nghiệp; để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp về hoạt động xúc tiến thương mại trong 3 tháng cuối năm 2012.

Dành 13,68 tỷ đồng cho doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại - Ảnh 1
 
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
 
Đợt 3 Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2012 bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại miền núi, biên giới, ưu tiên tập trung cho các chương trình lớn, có trọng tâm trọng điểm và gắn trực tiếp với hiệu quả.

Về xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, Chương trình tập trung khai thác các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, mang lại hiệu quả cao như tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành tại nước ngoài, tổ chức hội thảo, đoàn giao dịch thương mại trong và ngoài nước.

Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn. Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... nhằm góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Ngoài ra, Chương trình còn hỗ trợ hoạt động khảo sát, nghiên cứu thị trường, đào tạo, nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại của doanh nghiệp và các cơ quan xúc tiến thương mại.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh, Bộ sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan, địa phương hỗ trợ, phối hợp, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các đề án đã được phê duyệt đảm bảo hiệu quả, theo đúng các quy định hiện hành, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo.

Từ đầu năm 2012 đến nay, Bộ Công Thương đã phê duyệt 3 đợt chương trình xúc tiến thương mại quốc gia cho 114 đề án với tổng kinh phí 93,08 tỷ đồng, đạt tỷ lệ giải ngân 99,1% kinh phí dành cho Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2012.