Mới đây nhất, SHB được Tạp chí Alpha Southeast Asia (AlphaSea) vinh danh là: “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2019”… nhờ chiến lược kinh doanh mang đậm dấu ấn ngân hàng số.
Tăng trưởng vượt bậc
Bảng Top 10 NHTM Việt Nam uy tín năm 2019 là kết quả nghiên cứu độc lập, khách quan của Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) được thực hiện trong tháng 5 – 6/2019. Dựa trên các tiêu chí khắt khe, SHB lần thứ tư liên tiếp được vinh danh trong Bảng xếp hạng này nhờ được đánh giá cao về năng lực tài chính, kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng, uy tín truyền thông tạo được vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng.
Đồng thời, khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm với sự linh hoạt, sáng tạo, giao dịch an toàn, bảo mật thông tin cao, thủ tục đơn giản, nhanh gọn và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, có nhiều chính sách ưu đãi...
Trong đó, năng lực tài chính và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của SHB được đánh giá tích cực bởi chiến lược tăng trưởng vượt bậc về quy mô, chú trọng chất lượng các khoản tín dụng và đưa tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3%.
Tính đến hết quý I/2019, SHB có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng và sẽ tăng lên 17.570 tỷ đồng trong năm 2019. Tổng tài sản trên 333.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế quý I/2019 đạt gần 744 tỷ đồng.
Theo Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê, hướng tới mục tiêu TOP 3 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế Basel II, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro, SHB rất chú trọng đầu tư ứng dụng công nghệ, xác định chiến lược ngân hàng số… giảm thiểu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất lao động; phát triển mạnh mẽ hoạt động bán lẻ, khai thác tối đa lợi thế và tiềm năng của Công ty Tài chính tiêu dùng SHB (SHB FC).
Hợp tác để vươn tầm thế giới
Không dừng ở đó, với những nỗ lực không ngừng mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính đa dạng, nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả, trong các năm qua, SHB liên tiếp được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín quốc tế trong lĩnh vực tài trợ thương mại. Trong đó, ngoài danh hiệu của Tạp chí AlphaSea, SHB cũng nhiều năm được
Tạp chí Asian Banking and Finance trao giải “Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất”…
Trong 5 năm tới, SHB sẽ tập trung vào triển khai các dự án theo các nhóm lĩnh vực Hướng tới khách hàng (Customer Centricity), Dữ liệu lớn (Big Data), Số hóa (Digital), Tối ưu hóa quy trình (Process Optimization), Hạ tầng công nghệ (Technology), Mô hình quản trị Công nghệ thông tin (IT Operating model). Từ năm 2018, SHB đã bắt đầu khởi động các dự án trải đều ở các nhóm lĩnh vực. |
Ngoài ra, SHB là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam có doanh số LC UPAS (Thư tín dụng trả chậm có thể thanh toán ngay) lớn nhất. Tháng 9/2018, SHB đã ký kết hợp đồng tín dụng khung với Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC).
Ngay sau đó, SHB đã nhanh chóng đưa vào triển khai gói sản phẩm tài trợ dành riêng cho các khách hàng DN có hoạt động xuất nhập khẩu đến từ các nước thành viên IBEC (Nga, Bulgari, Mông Cổ, Ba Lan, Romani, Slovakia, Séc và các thành viên khác với tỷ lệ tài trợ lên đến 90% nhu cầu vốn).
Đây là hành động bước đầu cụ thể hóa cam kết của SHB trong việc sẵn sàng đồng hành cùng các DN, mở ra cơ hội phát triển, thúc đẩy hợp tác song phương giữa các nước Đông Âu và Việt Nam.
“Với gần 500 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở các khu vực khác nhau trên thế giới và khẳng định vị thế vững chắc trong số các ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam.
Danh tiếng của SHB đã được nâng cao trên toàn cầu thông qua quan hệ với các đối tác lớn như Well Fargo NA, Bank of New York Mellon, Uni Credit, CommerzBank, Sumitomo Banking Corporation, MUFG, Mizuho Corporate Bank, ICBC, IIB, IBEC…” – Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê thông tin.
Đồng thời cho biết, thời gian tới, bên cạnh các thị trường truyền thống, SHB còn tăng cường việc tiếp cận và mở rộng cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tới những thị trường mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của SHB.
Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê cho biết thêm, các sản phẩm của ngân hàng đã được xem xét và cải tiến thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có hiểu biết sâu sắc về khách hàng dựa trên nhu cầu, phản hồi...
Bên cạnh đó, SHB có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã thu hút ngày càng nhiều DN, nhất là từ các lĩnh vực xuất nhập khẩu quan trọng như nông nghiệp, thủy hải sản… giúp DN đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế.