Trong chương trình khảo sát 5 ngày 4 đêm, các doanh nghiệp du lịch và phóng viên Nhật Bản cũng được trải nghiệm, khảo sát các điểm đến du lịch của Hà Nội gồm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, làng lụa Vạn Phúc và tham quan Vịnh Hạ Long.
Tại buổi Gặp mặt chiều 24/8, tại Hà Nội, 19 doanh nghiệp du lịch và báo chí Nhật Bản đã được giới thiệu về thế mạnh du lịch Hà Nội gồm: Hệ thống di sản vật thể, phi vật thể phong phú, các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, các trung tâm mua sắm, hệ thống doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông, khả năng kết nối du lịch giữa Hà Nội với các địa phương khác…
Hà Nội hiện có 943 DN lữ hành quốc tế, 4.919 hướng dẫn viên du lịch (trong đó có 269 hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật); có 3.496 khách sạn và cơ sở lưu trú với 60.520 phòng và các thương hiệu khách sạn cao cấp quốc tế đều có mặt ở Hà Nội như Accor, Hilton, Marriot, Intercontinental, Sheraton, Lotte, Nikko...Hệ thống hội trường, phòng họp, phòng hội thảo trong hệ thống khách sạn cùng với trung tâm hội nghị quốc gia, trung tâm hội nghị quốc tế cùng với đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong những năm qua luôn đáp ứng tốt các sự kiện hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có đường bay trực tiếp đến hơn 40 quốc gia trên khắp các Châu lục. Riêng đến Nhật Bản, Hà Nội có 5 đường bay trực tiếp bao gồm 2 đường bay đến Tokyo, đến Osaka, Nagoya và Fukuoka. Đường bay nội địa kết nối đến tất cả các vùng miền trên cả nước Việt Nam tới các điểm du lịch nổi tiếng Nha Trang, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh. Số chuyến bay quốc tế đến Hà Nội trên 16.000 lượt/năm, số chuyến bay nội địa trên 23.000 lượt/năm. Cùng với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và các loại hình phương tiện phong phú, chất lượng cao có thể dễ dàng kết nối tour đến các trung tâm du lịch nổi tiếng của cả nước như: Hạ Long, Sapa, Tràng An- Bái Đính, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang,...
Những năm qua, du lịch Hà Nội được nhiều trang website du lịch, truyền hình và báo chí quốc tế uy tín trên thế giới như : CNN, Discovery, Business Insider đánh giá tích cực. Tiêu biểu như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn Hà Nội đạt danh hiệu Top 10 điểm đến Du lịch hấp dẫn nhất Châu Á. Đặc biệt, Hà Nội được tạp chí Trip advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 Châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016, 2017.
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội duy trì mức tăng trưởng đạt 18%/năm giai đoạn 2015 – 2017. Năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4,95 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,4 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, trên cơ sở các hợp tác đã thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và Tokyo cũng như các địa phương khác của Nhật Bản. Khách du lịch Nhật Bản luôn giữ vị trí top 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội. Năm 2017, khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội là 290.170 lượt khách, tăng trưởng 22% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, du lịch Hà Nội đã đón 166.437 lượt khách Nhật Bản, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong chương trình khảo sát này, các doanh nghiệp và phóng viên Nhật Bản đã phần nào trải nghiệm được chất lượng các điểm đến du lịch của Hà Nội. Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam.