Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đẩy mạnh thu hút khách du lịch Ấn Độ tới Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/11 Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị hợp...

Kinhtedothi - Ngày 29/11 Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị hợp tác du lịch hàng không Việt Nam - Ấn Độ.

Hội nghị đã thu hút hơn 100 đại biểu đại diện cho Bộ Du lịch của một số nước ASEAN, cơ quan quản lý du lịch địa phương, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không của Việt Nam và đoàn 22 đại biểu đến từ Ấn Ðộ.

Số liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho thấy lượng khách Ấn Độ đi du lịch nước ngoài dự kiến sẽ tăng từ 15 triệu hiện nay lên 50 triệu vào năm 2020. Khách du lịch Ấn Độ đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chi tiêu khoảng 13,3 tỷ USD/năm, dự kiến đến năm 2030 sẽ lên đến 91 tỷ USD/năm qua đó đưa du khách Ấn Độ trở thành những người chi tiêu nhiều nhất sau Trung Quốc trên phạm vi toàn cầu.
Khách du lịch thăm Văn miếu Quốc Tử Giám- TP Hà Nội. Ảnh: Nguồn Internet
Khách du lịch thăm Văn miếu Quốc Tử Giám- TP Hà Nội. Ảnh: Nguồn Internet
Bà Preeti Saran, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, trong chuyến làm việc tại Việt Nam, Hiệp hội các nhà điều hành tour Ấn Độ đã có những cảm nhận và phản hồi hết sức tích cực về tiềm năng phát triển giữa 2 nước. Những thắng cảnh như Vịnh Hạ Long, Thánh địa Mỹ Sơn... thực sự đã gây được ấn tượng mạnh cho đoàn. Thời gian tới việc triển khai những đường bay thẳng từ Ấn Độ - Việt Nam cũng như các thủ tục tiện lợi trong việc cấp visa, chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn khách du lịch Việt Nam sang Ấn Độ và ngược lại. Theo đó, việc hợp tác giữa các hãng hàng không và khai thác tiềm năng du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ được tăng cường trong thời gian tới. Sau đường bay trực tiếp được thiết lập bởi Jet Airways thì Vietnam Airlines và Vietjet Air cũng đang xem xét kế hoạch lập đường bay thẳng nối các thành phố lớn của Việt Nam và Ấn Độ.

Để tiếp cận, khai thác tốt hơn thị trường tiềm năng Ấn Độ, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTT&DL đang xây dựng kế hoạch quảng bá Du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ giai đoạn 2015-2020. Theo đó sẽ tập trung vào: Tổ chức các chương trình phát động thị trường giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam; Tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế tại Ấn Độ; Tổ chức các đoàn khảo sát cho các hãng lữ hành và báo chí đến tìm hiểu thông tin, đưa tin về du lịch Việt Nam; Các hoạt động xúc tiến về ẩm thực; Quảng bá du lịch gắn với các sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế, mời đoàn làm phim Bollywood tới quay phim, clip ca nhạc tại các thắng cảnh của Việt Nam.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng cho hay, Bộ VHTT&DL đã chính thức đề xuất bỏ visa cho thị trường Ấn Độ, đồng thời tăng cường hoạt động quảng bá xúc tiến tại thị trường Ấn Độ với những nhiệm vụ cụ thể qua đó xiết chặt thêm mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa ngành du lịch 2 nước.