Nắm bắt nhu cầu của người hâm mộ, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy tại Hà Nội ồ ạt tung ra chương trình khuyến mãi. Những "cơn lốc" khuyến mãi quà tặng, bốc thăm trúng thưởng với các tên gọi hấp dẫn như: Vũ điệu bóng đá, Sôi động cùng bóng đá, Giá sốc mùa World Cup, Đi tìm ẩn số World Cup 2014... Kèm theo đó là nhiều cơ hội nhận phiếu tặng quà, giảm giá mua hàng, trúng tour du lịch Brazil xem World Cup 2014 được đưa ra nhằm hút khách có nhu cầu mua sắm, đổi mới tivi trước thềm World Cup 2014. Dịp này, nếu khách hàng mua tivi tại dienmay.com sẽ được đổi trả trong vòng 7 ngày và miễn phí hoàn toàn đối với các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật. Khách hàng mua sắm tại hệ thống Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim từ 300.000 đồng trở lên sẽ nhận được 1 Phiếu dự đoán để tham gia chương trình dự đoán "Nguyễn Kim và Tiên tri World Cup 2014" để có cơ hội trúng 3 xe Limousine Chrysler 300 nếu dự đoán đúng. Siêu thị điện máy Pico còn đưa ra hình thức mượn tivi miễn phí khách hàng sẽ phải đặt cọc 100% giá trị sản phẩm được mượn, được vận chuyển, lắp đặt miễn phí trong phạm vi 20km, trả hàng trước ngày 16/7 và chịu chi phí vận chuyển chiều về. Giá thuê cho một chiếc LED full HD dưới 50 inch dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/ngày. Những chiếc tivi có màn hình lớn hơn, từ 50 - 60 inch có giá thuê từ 900.000 - 2,9 triệu đồng/ngày.Những ngày qua, phần lớn các nhà hàng, quán cà phê lớn, nhỏ tại Hà Nội cũng đã nhộn nhịp chuẩn bị đầu tư kinh phí trang hoàng, sửa sang, làm mới lại nhà hàng, đầu tư thêm ti vi màn hình lớn là ưu tiên hàng đầu. Trong khi đó, trên nhiều phố tại Hà Nội bày bán rất nhiều mẫu quần áo thể thao của các đội tuyển tham dự World Cup, giá trung bình từ 70.000 - 220.000 đồng/bộ tùy loại. Anh Mạnh Hùng - nhân viên bán hàng thể thao trên phố Trịnh Hoài Đức cho biết: "Những ngày gần đây trung bình cửa hàng bán được khoảng trên 20 bộ/ngày, tăng gấp 3 lần so với ngày thường". Tuy nhiên, trong mùa kinh doanh World Cup 2014, ngành du lịch lại không khai thác được nhiều cơ hội. Mặc dù các công ty du lịch đã thiết kế hàng loạt điểm đến là những TP sôi động nhất của Brazil như Rio De Janeiro, Iguazu, kèm một số địa danh nổi tiếng khác như Buenos Aires, Sao Paolo, rừng Amazon, tới Orlando, Florida và Miami, với thời gian linh hoạt kéo dài từ 7 - 18 ngày theo yêu cầu và tài chính của khách. Tuy nhiên, lượng khách đặt tour đi Brazil chỉ bằng 70 - 80% so với kỳ diễn ra World Cup 2010 tại Nam Phi.