Theo đó, điều chỉnh hợp phần xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn BRT tuyến số 1 đoạn từ Khuất Duy Tiến - Quang Trung (Hà Đông) thay vì đi trên QL6 sẽ đi theo đường Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Ba La. Bổ sung hạng mục gia cường khả năng chịu lực cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng để xe buýt BRT chạy trên cầu. Điều chỉnh giảm số lượng xe buýt BRT từ 130 xe xuống còn 35 xe để phù hợp với tuyến BRT số 1.
Đối với hợp phần xây dựng đường Vành đai 2, điều chỉnh thu hẹp chỉ giới đường đỏ nút Đào Tấn; điều chỉnh nhịp cầu vượt tại nút từ 2 lên 3 nhịp. Tại nút Bưởi, điều chỉnh sơ đồ bố trí nhịp cầu vượt tại nút từ chiều dài 295m (thiết kế cơ sở) xuống còn 205m; điều chỉnh phạm vi xây dựng quy mô nút theo nguyên tắc trước mắt chỉ GPMB phần diện tích xây cầu vượt, toàn bộ theo chỉ giới quy hoạch đất để xây dựng hoàn chỉnh nút thực hiện ở giai đoạn sau. Đối với nút Cầu Giấy điều chỉnh sơ đồ bố trí nhịp cầu vượt từ chiều dài 350m xuống còn 266m. Tổng mức đầu tư điều chỉnh bổ sung dự án là 9.664 tỷ đồng.