Cuộc thi là nơi những nhân viên phục vụ buồng - phòng giỏi trên cả nước có cơ hội thể hiện tay nghề, giao lưu học hỏi cũng như nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp.
Sau vòng sơ khảo, tối 30/9, 21 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số gần 100 đã bước vào vòng chung kết với 2 phần thi năng khiếu cắm hoa và thi giải quyết tình huống. Kết quả, thí sinh Trần Thị Thu Hà, nhân viên khách sạn Sài Gòn Morin Huế đã giành giải nhất.
Ông Trần Trung Hiếu – Trưởng phòng Quản lý Cơ sở Lưu trú (Sở Du lịch Hà Nội) cho biết: Tham gia Cuộc thi, Đoàn Hà Nội có 14 thí sinh trên tổng số 79 thí sinh tham dự thi đến từ 15 tỉnh, TP trên cả nước. Kết quả, đoàn Hà Nội đạt 1 giải tập thể và 10 giải thưởng cá nhân cho 8 thí sinh vào vòng chung khảo.
Cụ thể, Đoàn Hà Nội đạt 2 giải Nhì chung cuộc thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kim Oanh của khách sạn Lotte Hanoi và thí sinh Phạm Hà My của khách sạn JW. Marriott; 2 giải Ba chung cuộc thuộc về thí sinh Lý Thị Thu Trang của khách sạn Lotte Hanoi và thí sinh Trần Thị Thịnh của khách sạn JW. Marriott; 4 giải Khuyến khích chung cuộc thuộc về thí sinh Phạm Phương Mai của khách sạn Hanoi Daewoo, thí sinh Nguyễn Thanh Hương của khách sạn De L’Opera Hanoi, thí sinh Trần Thị Nhài của khách sạn Sheraton Hanoi, thí sinh Nguyễn Thu Hạnh của khách sạn InterContinental Landmark 72 Hanoi.
Cùng với đó, Đoàn Hà Nội đạt 2 giải phụ gồm Giải Nhất nghiệp vụ làm buồng thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kim Oanh của khách sạn Lotte Hanoi; và Giải Nhất ứng xử tình huống thực tế thuộc về thí sinh Lý Thị Thu Trang của khách sạn Lotte Hanoi.
Bà Nguyễn Thanh Bình - Vụ phó Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch, cho biết: “Qua cuộc thi chúng tôi nhận thấy các bạn nhân viên phục vụ buồng đã thể hiện được bản lĩnh nghề nghiệp, lòng yêu nghề và tâm huyết với nghề, thể hiện được sự khéo léo, cách ứng xử thông minh. Tất cả các thí sinh đều đã vượt lên chính mình, vượt qua thử thách để khẳng định bản thân. Chúng tôi đánh giá cuộc thi rất có ý nghĩa đối với việc nâng cao chất lượng của hoạt động cơ sở lưu trú du lịch”.