Sáng 29/4, Đoàn phóng viên quốc tế đã đi thăm và làm việc tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) để tìm hiểu thêm về thị trường bán lẻ và nhu cầu tiêu dùng của người dân TP HCM, cũng như quá trình hình thành và phát triển của mô hình kinh tế tập thể.
Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển, từ một đơn vị yếu về vốn và kinh nghiệm, đến nay Saigon Co.op đã phát triển thành công hơn 350 điểm bán hàng trên cả nước. Hiện Saigon Co.op với đa dạng các mô hình, được xem là hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam gồm: Hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại SC VivoCity và Sense City, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Co.op và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op cùng với hoạt động khác như xuất nhập khẩu, phân phối, sản xuất,… Tất cả đều hướng đến lợi ích chung của cộng đồng theo tinh thần hợp tác xã.
Được biết, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, UBND TP.HCM đã tổ chức Tuần lễ báo chí nước ngoài từ 26/4 đến 1/5/2015, nhằm tạo điều kiện cho các phóng viên và đại diện các hãng thông tấn nước ngoài đến giao lưu và đưa tin về sự kiện có ý nghĩa quan trọng này.
Trong chương trình, các phóng viên quốc tế sẽ tiếp xúc và phỏng vấn các nhân vật lịch sử, tham quan các cơ sở kinh tế - văn hóa - xã hội, đồng thời ghi nhận và phản ánh các thành tựu phát triển đổi mới trên mọi lĩnh vực của TP.HCM.
Kinhtedothi - Đoàn phóng viên quốc tế tham quan Siêu thị Co.opMart. |