Kinhtedothi - Ngày 13/4, Trung tá Bùi Văn Tiến-Đội trưởng Đội CSGT số 10, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tổ chức mời các doanh nghiệp kinh doanh vận tải xây dựng trên địa bàn các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức ký cam kết không chở vật liệu xây dựng, hàng hóa quá tải trọng.
Tại buổi làm việc, Đội CSGT số 10 đã thông báo tình hình trật tự ATGT, đặc biệt là những tác động, nguy cơ, hậu quả do các xe tải, xe chở hàng hóa vượt quá tải trọng, chở vật liệu rơi vãi trên đường gây ra. Từng xe vi phạm của doanh nghiệp đều đã được Đội CSGT số 10 “điểm mặt” và đều bị xử phạt nghiêm theo quy định.
Sau khi doanh nghiệp ký cam kết không chở vật liệu xây dựng, hàng hóa quá tải trọng, hy vọng tình trạng này sẽ không còn
|
Trước đó, thông qua công tác quản lý địa bàn, Đội CSGT số 10 phát hiện nhiều xe tải chở hàng hóa, vật liệu xây dựng quá tải trọng so với thiết kế của phương tiện. Hậu quả đã khiến mặt đường Quốc lộ 21B và những tuyến đường liên huyện khác bị ảnh hưởng. Chưa hết, nhiều xe không những chở quá tải trọng mà còn chở hàng hóa, vật liệu xây dựng không che chắn, rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Theo khảo sát của đơn vị, mặt đường tuyến Quốc lộ 21B nhiều nơi bị hàng quán, người dân lấn chiếm làm nơi để hàng hóa, kinh doanh. Chiều ngang của cả tuyến đường khá hẹp. Nhiều nơi người dân họp chợ ở ngã ba, ngã tư càng khiến diện tích để người và phương tiện tham gia giao thông bị thu hẹp. Hậu quả đã xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng trong đó có cả xe tải.
Cũng theo Trung tá Bùi Văn Tiến, bên cạnh tổ chức ký cam kết cho các doanh nghiệp vận tải, hàng hóa chấp hành nghiêm quy định trên, Đội CSGT số 10 cũng phối hợp với các chủ mỏ khai thác đá, vật liệu xây dựng không bán hàng hóa vượt quá tải trọng của xe. Nhằm tăng tính răn đe, phòng ngừa, Đội CSGT số 10 sẽ đưa cân kiểm tra trọng tải phương tiện. Việc triển khai cân trọng tải phương tiện sẽ được tiến hành hàng ngày, ở bất kể khung giờ nào để đạt hiệu quả xử lý, đảm bảo ATGT cao nhất.